ตร.เผยรู้ผลเทียบดีเอ็นเอลูกโบรกเกอร์สาว-บรรยิน วันนี้

อาชญากรรม
11 ก.ค. 59
08:19
383
Logo Thai PBS
ตร.เผยรู้ผลเทียบดีเอ็นเอลูกโบรกเกอร์สาว-บรรยิน วันนี้
ตำรวจระบุว่า วันนี้ (11 ก.ค.2559) จะทราบผลการเปรียบเทียบดีเอ็นเอของลูกโปรกเกอร์สาวกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ซึ่งตำรวจเชื่อว่าจะเป็นหลักฐานเชื่อมโยงความเกี่ยวข้องของผู้ต้องหาในคดีนี้

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาคดีที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของนายชูวงษ์นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างกล่าวถึงรายงานข่าวของสื่อมวลชนเมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) ที่ระบุว่าผลการตรวจดีเอ็นเอของเด็กอายุ 3 เดือน ที่อยู่ในบ้านของ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือ "ป้อนข้าว" โบรกเกอร์สาว ตรงกับของตนเอง

พ.ต.ท.บรรยินระบุว่า ไม่ทราบที่มาของผู้ที่ออกมาให้ข่าวดังกล่าว ข่าวที่ออกมาทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ทนายความรวบรวมหลักฐานและทำหนังสือสอบถามไปยังสื่อต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ ที่มีการเผยแพร่ข่าวนี้ พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยให้ตรวจดีเอ็นเอ

ทั้งนี้มีรายงานว่า ดีเอ็นเอของ พ.ต.ท.บรรยินที่ตำรวจใช้ตรวจสอบนั้นเป็นดีเอ็นเอที่ พ.ต.ท.บรรยิน ให้ตำรวจสน.อุดมสุข เก็บตัวอย่างระหว่างสอบสวนคดีอุบัตเหตุที่นายชูวงษ์เสียชีวิต ส่วนดีเอ็นเอของ น.ส.อุรชานั้นตำรวจได้ขอตรวจ แต่เจ้าตัวไม่ยินยอมจึงนำดีเอ็นเอจากวัตถุพยานอื่นๆ มาทำการเปรียบเทียบแทน

ด้าน พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 ป. เปิดเผยว่า ตำรวจยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทางคดีทั้งหมด ทั้งพยานบุคคลและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่นำส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ซึ่งในวันนี้ (11 ก.ค.) คาดว่าจะได้ผลตรวจดีเอ็นเอบุตรของ น.ส.อุรชาซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญทางคดีที่น่าจะทำให้ตำรวจระบุความเชื่อมโยงของกลุ่มผู้ต้องหาได้

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.บรรยินระบุว่าเตรียมฟ้องร้องตำรวจและสื่อมวลชน ไม่รู้สึกหนักใจเพราะพนักงานสอบสวนมีหลักฐานชัดเจน

พ.ต.ท.บรรยินถูกตำรวจกองปราบปรามควบคุมตัวที่บ้านพักใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2559 ในคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2558 ขณะนั่งรถยนต์ที่มี พ.ต.ท.บรรยิน อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้ขับขี่บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เขตประเวศ กรุงเทพฯ ซึ่งจากการสอบสวนและหลักฐานจากการชันสูตรศพพบข้อพิรุธว่านายชูวงษ์ไม่น่าจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในหลายประเด็น

ต่อมาพนักงานสอบสวนกองปราบปราม มีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน, น.ส.ศรีธรา พรหมมา, น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล และน.ส.กัณฑนา ศิวาธนพล ในความผิดร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร ปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม ในคดีโอนหุ้นมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2558 ซึ่งหลังส่งสำนวนฟ้อง อัยการตีกลับให้ตำรวจมาสอบสวนหาหลักฐานเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง