"ทนายสงกานต์" พาครอบครัวอดีตคนขับรถ "หญิงไก่" เข้าให้ปากคำตำรวจ

อาชญากรรม
11 ก.ค. 59
11:46
342
Logo Thai PBS
"ทนายสงกานต์" พาครอบครัวอดีตคนขับรถ "หญิงไก่" เข้าให้ปากคำตำรวจ
วันนี้ (11 ก.ค.2559) นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พาครอบครัวของนายสุนทร ขันหิน หรือ "โก้" อดีตคนขับรถของ "หญิงไก่" มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม กรณีที่นายสุนทรหายตัวไปกว่า 5 ปี

นายสมบัติ ขันหิน พี่ชายของนายสุนทร ขันหิน เข้าพบพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม พร้อมนายสงกานต์ ทนายความ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับนายสุนทรที่หายตัวไปนานกว่า 5 ปี

นายสมบัติระบุว่าพบน้องชายครั้งสุดท้ายเมื่อปลายปี 2554 ช่วงหลังน้ำท่วมใหญ่ที่กรุงเทพฯ โดยนายโก้บอกว่าลาออกจากงานขับรถให้นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ "ไก่" แล้ว แต่ไม่ได้สอบถามรายละเอียดเรื่องอื่นๆ และตั้งแต่นั้นก็ไม่ได้รับการติดต่อจากน้องชายอีกเลย

ขณะที่ลูกจ้างหญิงไก่ที่ชื่อว่า "หนูนา" เปิดเผยว่าในช่วงที่ทำงานให้หญิงไก่ได้พบเจอนายโก้ซึ่งทำงานเป็นคนขับรถอยู่ประมาณ 2 ปีกว่า และเคยได้ยินว่านายโก้ไม่ได้รับค่าจ้างอยู่บ่อยครั้งจนกระทั่งลาออกไปช่วงปี 2554 นอกจากนี้ "หนูนา" ยังวให้ข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือเดินทางที่เป็นชื่อตัวเองอยู่ในห้องหญิงไก่ว่า ในตอนที่ทำงานให้หญิงไก่ เคยถูกพาไปทำหนังสือเดินทางแต่เจ้าหน้าที่ออกให้ไม่ได้ เนื่องจากอายุยังไม่ถึง 18 ปี

ที่กระทรวงยุติธรรม ครอบครัวของอดีตลูกจ้างนางมณตาได้เดินทางเข้าขอบคุณ กระทรวงยุติธรรมหลังได้รับการช่วยเหลือเงินจากกองทุนยุติธรรมเพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวในศาลชั้นต้น และปล่อยตัวชั่วคราวหลังรับโทษทางอาญา

นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมกล่าวว่า เป็นสิทธิของประชาชน ที่จะได้รับการช่วยเหลือจากถูกละเมิด หรือได้รับผลกระทบจากการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งกองทุนยุติธรรมได้มอบเงินเยียวยาผู้เสียหาย เพื่อเป็นเงินค่าสนับสนุนการศึกษา และค่าใช้จ่ายประจำวันจำนวนหนึ่ง

ในวันนี้ (11 ก.ค.2559) ตำรวจจากกองปราบปราม, กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี, กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ และตำรวจท่องเที่ยวจะประชุมร่วมกันเกี่ยวกับคดีที่เกี่ยวข้องกับนางมณตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง