นายกฯ ย้ำ ทุกอาชีพต้องถูกดำเนินคดีหากทำผิด หลังศาลให้ประกัน 4 นศ.กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ 1 นักข่าว

การเมือง
11 ก.ค. 59
20:28
151
Logo Thai PBS
นายกฯ ย้ำ ทุกอาชีพต้องถูกดำเนินคดีหากทำผิด หลังศาลให้ประกัน 4 นศ.กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ 1 นักข่าว
2 องค์กรสื่อเรียกร้องปล่อยตัวนักข่าวโดยไม่ตั้งข้อหา หลังศาลจังหวัดราชบุรีอนุมัติประกันตัวนักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ 4 คน และนักข่าวประชาไท 1 คน คดีรณรงค์การทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญที่ จ.ราชบุรี ขณะที่ นายกฯ ย้ำทุกอาชีพต้องถูกดำเนินคดีถ้าทำผิด

วันนี้ (11 ก.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดราชบุรี อนุมัติให้ประกันตัวนักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ 4 คน และนักข่าวประชาไทอีก 1 คน หลังถูกดำเนินคดีข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ หลังมีเอกสารโจมตีการทำงานรัฐบาล และสติ๊กเกอร์ข้อความโหวตโน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าว หากทั้ง 5 คนไม่ได้กระทำผิดก็จะได้รับการปล่อยตัว แต่หากทำผิดไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาหรือ สื่อมวลชนต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย

ด้าน นายปราเมศ เหล็กเพ็ชร์ อุปนายกฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูปสื่อ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และนายสุปัน รักเชื้อ อุปนายกฝ่ายสิทธิเสรีภาพ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวผู้สื่อข่าวโดยไม่มีการตั้งข้อกล่าวหา เพราะขณะถูกจับกุมผู้สื่อข่าวได้แสดงตัวว่าลงพื้นที่เพื่อติดตามทำข่าว แต่กลับถูกควบคุมตัวเพียงเพราะนั่งรถไปกับนักศึกษากลุ่มนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง