หลายพื้นที่ภาคเหนือยังมีน้ำท่วมจากฝนตก-ภาคใต้เฝ้าระวังคลื่นแรงต่อเนื่อง

ภัยพิบัติ
12 ก.ค. 59
12:53
377
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ภาคเหนือยังมีน้ำท่วมจากฝนตก-ภาคใต้เฝ้าระวังคลื่นแรงต่อเนื่อง
หลายจังหวัดภาคเหนือยังมีน้ำท่วมจากฝนตกหนัก ส่งผลให้บ้านเรือนและพื้นที่เกษตรได้รับผลกระทบ ขณะที่ภาคใต้ยังคงต้องระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง

วันนี้ (12 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ 6 ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ต้องขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง หลังน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์เอ่อล้นคลองสาธารณะสูงกว่า 40 เซนติเมตร เข้าท่วมบ้านเรือนและนาข้าวกว่า 300 ไร่ 

 

จังหวัดพิษณุโลก น้ำจากแม่น้ำยมเข้าท่วมนาข้าวใน อ.พรหมพิราม ชาวนาต้องเร่งสูบน้ำออกเพื่อป้องกันความเสียหาย ส่วนน้ำที่ท่วมใน ต.หัวรอ อ.เมือง ระดับน้ำลดลงเล็กน้อย หากไม่มีฝนตกมาสมทบคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติในอีก 2-3 วันนี้

จังหวัดเพชรบูรณ์ น้ำที่ท่วมใน อ.หนองไผ่ เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีฝนตกและเป็นพื้นที่ต่ำอาจเกิดน้ำท่วมซ้ำได้

จังหวัดพิจิตร ฝนที่ตกทำให้น้ำท่วมแปลงฟักทองของชาว ต.วังจิก อ.โพธิ์ประทับช้าง ผลผลิตได้รับความเสียหายเนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ เกษตรกรไม่สามารถระบายน้ำออกได้

จังหวัดลำปาง ฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้น้ำในอ่างเก็บน้ำหลายแห่งเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำแม่อาบ บ้านปากกอง ต.นาโป่ง อ.เถิน แต่ไม่สามารถระบายไปใช้ในพื้นที่เกษตร เพราะต้องสำรองไว้ในช่วงหน้าแล้ง

 

 

สำหรับภาคใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชาว ต.อิปัน อ.พระแสง ต้องใช้เรือสัญจรเข้า-ออกภายในหมู่บ้าน หลังปริมาณน้ำในคลองอิปันเอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนนานกว่า 4 วัน ทำให้ชาวบ้านหลายร้อยครอบครัวได้รับความเดือดร้อน

นายจำนงค์ สวัสดิ์วงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย สาขาอำเภอพระแสงกล่าวว่า จังหวัดเตรียมขุดคลองลัด เพื่อให้น้ำไหลเป็นแนวตรงให้น้ำระบายลงแม่น้ำตาปีเร็วขึ้น ช่วยลดปัญหาน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ใน 6 ตำบลของอำเภอพระแสงได้

จังหวัดตรัง ชาวบ้านหมู่ 5 บ้านหลังเขา ต.เกาะลิบง อ.กันตัง ประมาณ 30 ครัวเรือน ซึ่งติดชายฝั่ง กังวลถึงความแรงของคลื่นที่ซัดเข้าหาตัวหมู่บ้าน โดยกำแพงบ้านบางหลังพังสูญหายจมทะเล

จังหวัดพังงา ชาวประมงพื้นบ้าน ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า นำเรือเข้าจอดหลบคลื่นแรง บริเวณท่าเรือบ้านน้ำเค็มหลังทะเลมีคลื่นลมแรง ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลในระยะนี้

จังหวัดกระบี่ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ เตรียมสนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ากู้เรือใบ ขนาดยาว 12 เมตร ของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ที่ถูกคลื่นลมแรงพัดล่มบริเวณหน้าหาดอ่าวนาง เนื่องจากกีดขวางการสัญจรทางน้ำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง