ตร.ยกโขยงบุกค้น สำนักข่าว "ประชาไท" หาหลักฐานเชื่อมโยงกระทำผิด พ.ร.บ.ประชามติ

การเมือง
12 ก.ค. 59
16:00
285
Logo Thai PBS
ตร.ยกโขยงบุกค้น สำนักข่าว "ประชาไท" หาหลักฐานเชื่อมโยงกระทำผิด พ.ร.บ.ประชามติ
ตำรวจ สน.สุทธิสาร 5 นาย นำหมายค้นเข้าตรวจค้นสำนักงานประชาไทและมีทหารเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณด้านนอก เบื้องต้นไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงกรณีควบคุมตัว ผู้สื่อข่าวกระทำผิด พ.ร.บ.ประชามติที่ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

วันนี้ (12 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ธีระศักดิ์ ศรีประเสริฐ รอง ผกก.สส.สน.สุทธิสาร กล่าวว่า วันนี้ได้นำหมายค้นพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สน.สุทธิสาร รวม 5 นายมาตรวจค้นที่ทำการของสำนักข่าวประชาไท สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้สื่อข่าวประชาไทกับพวกรวม 4 คน ถูกควบคุมตัวที่ สภ.บ้านโป่ง หลังตรวจพบเอกสารที่อาจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด พ.ร.บ.ประชามติ ซึ่งสำนักงานของเว็บไซต์ประชาไทอยู่ในพื้นที่ของ สน.สุทธิสาร จึงเข้าตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่

หลังจากตรวจค้นก็ไม่พบเอกสารที่เกี่ยวข้องหรือมีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่ สภ.บ้านโป่ง ในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ขอสังเกตการณ์อยู่ด้านนอก

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายทวีศักดิ์ เกิดโภคา ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวประชาไท และสมาชิกกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ 3 คน นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ 1 คน ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ ประชามติ

 

 

 

 

 ติดตามข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมที่ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง