ร.ฟ.ท.เปิดเดินรถไฟสถานียะลา – สุไหงโก-ลก เต็มรูปแบบ พรุ่งนี้

ภูมิภาค
12 ก.ค. 59
17:44
212
Logo Thai PBS
ร.ฟ.ท.เปิดเดินรถไฟสถานียะลา – สุไหงโก-ลก เต็มรูปแบบ พรุ่งนี้
ประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุระเบิดเส้นทางรถไฟร่วมใจกันละหมาดฮายัตขอพรให้เกิดสันติสุข และแสดงพลังร่วมรักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟก่อน ร.ฟ.ท. เปิดเดินรถเต็มรูปแบบในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.2559)

วันนี้ (12 ก.ค.2559) นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ร.ฟ.ท.จะเปิดการเดินรถช่วงสถานียะลา-สุไหงโก-ลก ได้อย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 13 ก.ค.2559 นี้หลังจากมีเหตุลอบวางระเบิดในเส้นทางรถไฟช่วงสถานีบาลอ จ.ยะลา – รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับความเสียหาย ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา จนส่งผลให้ ร.ฟ.ท.ต้องหยุดเดินรถในเส้นทางช่วงดังกล่าว

 

 

ร.ฟ.ท.ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ทั้งจากภาคประชาชน องค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่น นายอำเภอรือเสาะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกำลังทหารจากหน่วยเฉพาะกิจ 30 เข้าซ่อมแซมอัดหินโรยทาง วางหมอนคอนกรีต และวางรางใหม่ เพื่อความมั่นคงของทางรถไฟ และความปลอดภัยต่อการเดินรถ จนสามารถกลับมาเปิดการเดินรถได้อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง

 

นอกจากนี้ พี่น้องประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุระเบิดเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีบาลอ - รือเสาะ ได้ร่วมใจกันละหมาดฮายัตขอพรให้เกิดสันติสุข และเพื่อแสดงออกถึงพลังของประชาชนกับหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ที่จะร่วมกันปกป้อง ดูแลความปลอดภัยของเส้นทางรถไฟเพื่อการคมนาคมมีความปลอดภัย และทำหน้าที่ให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งการแสดงออกในครั้งนี้ ยังเป็นการเรียกร้องให้ทุกๆคนเล็งเห็นถึงความสำคัญของการขนส่งทางรถไฟที่ประหยัด และสะดวก ลดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนในการเดินทาง โดยไม่มีการแบ่งแยก สีผิว เชื้อชาติ ศาสนา และอยากให้พี่น้องประชาชนทุกคนร่วมกันปกป้องรักษาการคมนาคมระบบรางให้คงอยู่ในพื้นที่เพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนสืบไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง