นครสวรรค์-พิษณุโลก ยังเผชิญน้ำท่วมหนัก นาข้าวนับ 1,000 ไร่ จมน้ำ-บางจุดท่วมสูงกว่า 1 ม.

ภูมิภาค
12 ก.ค. 59
21:19
201
Logo Thai PBS
นครสวรรค์-พิษณุโลก ยังเผชิญน้ำท่วมหนัก นาข้าวนับ 1,000 ไร่ จมน้ำ-บางจุดท่วมสูงกว่า 1 ม.
ประชาชนใน จ.นครสวรรค์ และ จ.พิษณุโลก ยังคงเผชิญวิกฤตน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ แม้เจ้าหน้าที่จะเร่งระบายน้ำออก พบนาข้าวนับ 1,000 ไร่ ถูกน้ำท่วม บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

วันนี้ (12 ก.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ นำรถขุดดินลงพื้นที่บ้านโคกมะรื่นหมู่ที่ 6 ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก เพื่อเปิดร่องน้ำเร่งระบายน้ำที่ท่วมออกจากพื้นที่ หลังน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลบ่าเข้าท่วมนาข้าวเมื่อเช้านี้ ล่าสุดพบนาข้าวถูกน้ำไหลเข้าท่วมแล้วประมาณ 1,000 ไร่ บางจุดสูงกว่า 1 เมตร และหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มจะใช้เวลาระบายน้ำออกจากพื้นที่ประมาณ 7 วัน

ขณะที่ ชาวนาใน ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เร่งสูบน้ำออกจากแปลงนา และอุดท่อเพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมนาข้าว แต่ไม่มั่นใจว่าจะสามารถรักษาข้าวที่ปลูกไว้ได้จนถึงฤดูเก็บเกี่ยวหรือไม่ หลังน้ำจากแม่น้ำยมที่ไหลมาจาก จ.สุโขทัย และ จ.อุตรดิตถ์ ท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง และยังมีปริมาณน้ำจากภาคเหนือไหลลงมาสมทบต่อเนื่อง

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมใน ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำท่วมในพื้นที่ออกอย่างต่อเนื่อง จนบางแห่งระดับน้ำเริ่มลดลง

ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเฝ้าระวังน้ำท่วมในจังหวัดภาคเหนือ ยังคงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะระดับน้ำในแม่น้ำสายต่างๆ เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะหมู่บ้านเสี่ยงภัยในพื้นที่ภูเขาสูง แม้ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่าปริมาณฝนจะลดลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง