ตรวจรถตู้รับส่ง นร.หนองบัวลำภู-บุรีรัมย์ พบดัดแปลงเพิ่มที่นั่ง

ภูมิภาค
13 ก.ค. 59
14:48
1,107
Logo Thai PBS
ตรวจรถตู้รับส่ง นร.หนองบัวลำภู-บุรีรัมย์ พบดัดแปลงเพิ่มที่นั่ง
เจ้าหน้าที่จังหวัดหนองบัวลำภูและบุรีรัมย์สุ่มตรวจรถรับส่งนักเรียนเพื่อควบคุมมาตรฐานและความปลอดภัย พบว่าส่วนใหญ่ไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องและดัดแปลงรถเพิ่มที่นั่งเกินกฎหมายกำหนด

ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองใน จ.หนองบัวลำภู สุ่มตรวจรถตู้โดยสารรับส่งนักเรียนในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู พบว่ามี 10 คันที่ดัดแปลงสภาพเบาะที่นั่งและมีการเสริมเบาะเกินกฎหมายกำหนด นอกจากนี้ ส่วนใหญ่ยังไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือนโดยให้ไปแจ้งจดทะเบียนอย่างถูกต้องภายในเดือนกรฎาคมนี้ ก่อนจะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

ขณะที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองจังหวัดบุรีรัมย์ ตรวจรถตู้รับส่งนักเรียนในเขตเทศบาลเมืองกว่า 100 คัน พบกว่า 50 คันไม่ปฎิบัติตามกฎหมาย โดยมีการถอดเบาะรถตู้ออกและนำม้านั่งยาวมาใส่แทน เพื่อบรรทุกนักเรียนให้ได้จำนวนมากและไม่มีการจดทะเบียนขออนุญาตอย่างถูกต้อง ซึ่งขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ได้ออกใบสั่งตักเตือนผู้ประกอบการ หรือเจ้าของให้ปรับปรุงแก้ไขภายใน 7 วัน หากไม่ดำเนินการจะถูกดำเนินการตามกฎหมายขั้นสูงสุด คือปรับ 5,000 บาท หากพบกระทำผิดซ้ำจะเพิกถอนใบอนุญาตทันที ปัจจุบันพบว่าจังหวัดบุรีรัมย์มีรถตู้วิ่งรับส่งนักเรียนมากกว่า 400 คัน แต่มีการขออนุญาตถูกต้องเพียง 177 คัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง