ผบก.น.6 เด้งรองสวป.สน.บางรัก หลังเกิดคดีรับเงินวิ่งเต้นเป็นสารวัตร

อาชญากรรม
14 ก.ค. 59
12:57
905
Logo Thai PBS
ผบก.น.6 เด้งรองสวป.สน.บางรัก หลังเกิดคดีรับเงินวิ่งเต้นเป็นสารวัตร
ผบก.น.6 สั่งย้ายรองสวป.สน.บางรัก ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 หลังถูกดำเนินคดีในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์จากเพื่อนตำรวจด้วยกันเพื่อวิ่งเต้นย้ายตำแหน่ง

พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 ลงนามคำสั่งให้ ร.ต.อ.ชนินท์ธัช รัตน์ชิโนตรัย รองสวป.สน.บางรัก ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หลังจาก ร.ต.อ.ชาญชาย เย็นสุข รองสว.จร.นิมิตรใหม่ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.ชนินท์ธัช เนื่องจากมีการมอบเงิน 700,000 บาทให้

ซึ่งถูกระบุว่า เป็นเงินค่าวิ่งเต้นในการโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการ ประจำปี 2558 เมื่อผลการแต่งตั้งออกกลับไม่พบรายชื่อตัวเอง จึงมาติดตามทวงเงินคืน แต่ ร.ต.อ.ชนินท์ธัช ไม่คืนเงินจึงแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ แต่ต่อมา ร.ต.อ.ชนินท์ธัช นำเงินมาคืนให้ที่พนักงานสอบสวนนครบาลบางซื่อแล้ว

พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 ระบุว่า แม้ว่าจะมีการคืนเงินแต่ถือว่าเป็นคดีอาญาไม่สามารถยอมความได้ ส่วนตำรวจทั้ง 2 นายถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง