2 สาวถูกแจ้งหายตัวที่แท้โกงเงินขายเสื้อหอบ 10 ล้านหนี

อาชญากรรม
14 ก.ค. 59
18:00
823
Logo Thai PBS
2 สาวถูกแจ้งหายตัวที่แท้โกงเงินขายเสื้อหอบ 10 ล้านหนี
จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์แชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊กของญาติที่ตามหา 2 สาว วัย 32 ปี หลังจากหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดเพื่อนสนิทเกือบ 20 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทั้ง 2 คน ระบุถูกหลอกให้ร่วมลงทุนขายเสื้อผ้ากว่า 10,000,000 บาท

วันนี้ (14 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายเกือบ 20 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) หลังถูก น.ส.มนวดี กาญจนัมพร และ น.ส.จันธิรา กลิ่นสุคนธ์ หลอกให้ร่วมลงทุนธุรกิจขายเสื้อผ้า แต่ไม่สามารถติดต่อได้

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนสนิทสมัยเรียนชั้นมัธยมศึกษา และเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้ชักชวนให้ร่วมลงทุนขายเสื้อผ้านำเข้าจากประเทศเกาหลี โดยไม่ต้องมาขายของ เพียงแค่ร่วมนำเงินมาลงทุนกับตนเองที่เปิดขายเสื้อผ้าตามตลาดนัดและผ่านทางสื่อออนไลน์ ซึ่งจะให้ผลตอบแทนอย่างน้อยร้อยละ 10 ต่อเดือน ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อเนื่องจากได้รับผลตอบแทนจริง โดยเริ่มลงทุนตั้งแต่ 50,000 บาท และมีเพื่อนที่ไปร่วมลงทุนสูงสุดกว่า 6,000,000 บาท ส่วนการติดต่อให้ร่วมลงทุนจะสื่อสารผ่านทางไลน์แอพพลิเคชั่นเท่านั้นและไม่ให้บอกกับเพื่อนคนอื่นว่ามาร่วมทำธุรกิจกับตนเอง

สำหรับ น.ส.มนวดี และ น.ส.จันธิรา หายตัวไปและไม่สามารถติดต่อได้เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้ญาติติดตามหาและไปแจ้งความคนหายไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขัน กรุงเทพฯ แต่หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ได้ติดต่อกลับไปหาญาติว่ายังสบายดี แต่ไม่ได้ติดต่อกลับมาทางกลุ่มเพื่อน ทำให้เพื่อนเกิดความสงสัยว่าทั้งสองคนจะฉ้อโกงเงินที่ร่วมลงทุน มูลค่ากว่า 10,000,000 บาท

ขณะที่ พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ ผู้กำกับการ 5 ปอศ. เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อสอบสวนผู้เสียหายและประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อหาเส้นทางการเงิน รวมทั้งประสานงานกับตำรวจใน จ.เชียงราย ที่มีเบาะแสล่าสุดว่าหลบหนีไปและเชื่อว่าทั้งสองคนยังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ

เบื้องต้น มีความผิดตามฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ในการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง