สนามบินดอนเมืองคึกคัก ประชาชนแห่เดินทางช่วงวันหยุดยาว

สังคม
15 ก.ค. 59
06:44
570
Logo Thai PBS
สนามบินดอนเมืองคึกคัก ประชาชนแห่เดินทางช่วงวันหยุดยาว
บรรยากาศที่ท่าอากาศยานดอนเมืองหนาแน่นไปด้วยประชาชนจำนวนมากที่เดินทางกลับต่างจังหวัดและท่องเที่ยวกันบ้างแล้ว ส่งผลให้สภาพการจราจรบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก และจุดกลับรถเข้าสู่ท่าอากาศยานดอนเมือง เริ่มหนาแน่นและติดขัดแล้ว

วันนี้ (15 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ท่าอากาศยานดอนเมืองในช่วงเช้าของวันนี้ หนาแน่นไปด้วยประชาชนจำนวนมากที่เดินทางกลับต่างจังหวัดและท่องเที่ยวกันบ้างแล้ว ขณะที่การจราจรตรงจุดกลับรถเข้าสู่ท่าอากาศยานดอนเมืองเริ่มมีรถมากตั้งแต่ช่วงเช้าทั้งรถส่วนบุคคล และรถแท็กซี่ที่มาจอดรับส่งผู้โดยสาร ซึ่งการจัดจราจรตรงบริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง มีตำรวจนครบาลดอนเมืองและตำรวจนครบาลวิภาวดีเข้ามาช่วยดูแลคอยอำนวยความสะดวกให้กับรถยนต์และรถแท็กซี่ที่มาจอดรับส่งผู้โดยสาร เพื่อให้การจราจรด้านหน้าประตูทางเข้าเป็นไปอย่างคล่องตัว

 

 

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 15-20 กรกฎาคมนี้ คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงวันดังกล่าวสนามบินดอนเมือง จะมีผู้โดยสารรวมประมาณ 594,000 คน หรือเฉลี่ยวันละ 99,000 คน แบ่งเป็นผู้โดยสารภายในประเทศร้อยละ 70 และระหว่างประเทศร้อยละ 30 ขณะที่คาดว่าในวันนี้ จะมีจำนวนผู้โดยสารเดินทางมากที่สุด ประมาณ 100,000 คน ขณะที่วันที่ 17 กรกฎาคม จะมีจำนวนเที่ยวบินสูงที่สุด จำนวน 684 เที่ยวบิน และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาใช้บริการ ท่าอากาศยานดอนเมืองได้จัดพื้นที่จอดรถ 5 ชั้นอาคารทางด้านทิศใต้ ไว้สำหรับให้ประชาชนจอดรถอีกกว่า 1,000 คันด้วย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประชาชนผู้ที่จะมาใช้บริการท่าอากาศยานดอนเมืองในวันนี้ ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองคาดว่าจะมีผู้โดยสารมากที่สุด ก็ฝากย้ำเตือนให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทาง 2-3 ชั่วโมง เนื่องจากอาจเกิดปัญหาจราจรติดขัดได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง