รฟท.เปิดตัวรถไฟรุ่นใหม่ทันสมัยเทียบเท่าเครื่องบิน-เดินรถ 4 เส้นทางในปีหน้า

เศรษฐกิจ
15 ก.ค. 59
07:20
480
Logo Thai PBS
รฟท.เปิดตัวรถไฟรุ่นใหม่ทันสมัยเทียบเท่าเครื่องบิน-เดินรถ 4 เส้นทางในปีหน้า
กระทรวงคมนาคมและการรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดตัวรถไฟรุ่นใหม่ที่ปลอดภัยและทันสมัยเทียบเท่าการใช้บริการโดยเครื่องบิน คาดว่าจะเปิดให้บริการทั้ง 4 เส้นทางในปี 2560

เมื่อวานนี้ (14 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงคมนาคมและการรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดตัวรถไฟรุ่นใหม่ สำหรับบริการเชิงพาณิชย์ รอบแรก 39 คัน จากทั้งหมด 115 คัน ซึ่งสั่งซื้อมาจากจีน พร้อมเครื่องแบบใหม่ของพนักงานรถไฟ โดยรถไฟโดยสารชุดใหม่ มีระบบการทำงาน และอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยทั้งชั้นเฟิร์สคลาส ติดตั้งจอแอลซีดีทุกที่นั่ง และช่องเสียบ USB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งสามารถชมภาพยนตร์ ฟังเพลง และสั่งอาหารจากที่นั่งได้

 

 

ส่วนรถปรับอากาศนั่งและนอนชั้นที่ 2 ติดตั้งจอแอลซีดีขนาดใหญ่ ป้ายบอกชื่อสถานีข้างตัวรถ เป็นระบบดิจิทัล และห้องน้ำในระบบปิดสูญญากาศ ทันสมัยเทียบเท่าเครื่องบิน ติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบคัน ระบบอัตโนมัติแจ้งเตือนการปิดประตูรถไม่สนิท ติดตั้งลิฟท์ และบริการวีลแชร์สำรองสำหรับผู้สูงอายุ

 

 

โดยจะให้บริการเป็นขบวนรถด่วนพิเศษ 4 เส้นทาง ระหว่างสถานีกรุงเทพฯ - เชียงใหม่, อุบลราชธานี, หนองคาย และหาดใหญ่ ไปและกลับวันละ 2 ขบวน คาดว่าจะเปิดให้บริการครบทั้ง 4 เส้นทางในปี 2560

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง