จนท.ตรวจสอบจุดต้องสงสัยประกอบระเบิดใน อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

ภูมิภาค
15 ก.ค. 59
12:57
149
Logo Thai PBS
จนท.ตรวจสอบจุดต้องสงสัยประกอบระเบิดใน อ.รัตภูมิ จ.สงขลา
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดต้องสงสัยประกอบระเบิดรถจักรยานยนต์ใน อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยพบระเบิดชนิดแสวงเครื่องและอุปกรณ์สำหรับผลิตระเบิดจำนวนหนึ่ง

วันนี้ (15 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ของสถานีตำรวจภูธร จ.สงขลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 พร้อมตำรวจสถานีตำรวจภูธรรัตภูมิ เข้าตรวจสอบพื้นที่ต้องสงสัยคล้ายสถานที่ประกอบระเบิดจักรยานยนต์ในป่าสวนยาง หมู่ 8 บ้านท่ามะปราง ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ สามารถยึดระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบเสร็จแล้ว 1 ลูก, ชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ผลิตระเบิดอีกบางส่วน

ทั้งนี้ พบว่ามีการนำชิ้นส่วนมาประกอบเป็นระเบิด แต่ไม่ได้เชื่อมต่อวงจรระเบิด ภายในบรรจุเศษกระเบื้องและเศษแก้วเป็นสะเก็ดระเบิด รัศมีการทำลายล้าง 10-15 เมตร เจ้าหน้าที่ประเมินว่าอาจเป็นการฝึกทำระเบิดมากกว่านำไปใช้จริง และเมื่อตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบหลุมระเบิด 2 หลุม แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอใน จ.สงขลา หรือไม่

มีรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ได้มีชาย 3 คน วิ่งหลบหนี ซึ่งจะติดตามตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อความไม่สงบหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง