ตร.จับผู้ต้องหา 2 คดีอ้างตัวเป็นทหารยศสูง-ผิด ม.112

อาชญากรรม
15 ก.ค. 59
15:56
606
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องหา 2 คดีอ้างตัวเป็นทหารยศสูง-ผิด ม.112
ตำรวจจับกุมผู้แอบอ้างเบื้องสูง 2 คดี โดยอ้างตัวเป็นทหารยศสูง ติดตามถวายงานบรมวงศานุวงศ์ หลอกลวงผู้เสียหายว่าวิ่งเต้นตำแหน่งให้ได้ ส่วนอีกรายหลอกลวงให้สาวแต่งงานด้วย

วันนี้ (15 ก.ค.2559) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ได้ควบคุมตัวนายภาคิน จักรกาบาตร์ มีพฤติกรรมแอบอ้างเป็นทหาร ซึ่งตำรวจเข้าตรวจค้นห้องพัก พบเครื่องแบบทหารและอุปกรณ์ต่างๆ โดยนายภาคินอ้างตัวเป็นทหารยศ พ.ต. พร้อมแอบอ้างสถาบันหลอกหญิงสาวที่คบหากันให้แต่งงานด้วย รวมทั้งร้องขอทรัพย์สินโดยอ้างว่าต้องใช้เงินดูแลผู้บังคับบัญชา เพื่อความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ซึ่งมีผู้เสียหาย 4 คน ตำรวจแจ้งข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูงตามมาตรา 112 ปลอมแปลงเอกสารราชการ ใช้เอกสารราชการปลอมและสวมเครื่องแบบประกับยศตำแหน่ง

ส่วนคนที่ 2 คือนายวรพล มาวิมล มีพฤติการณ์แอบอ้างว่า เป็นทหารยศ เสธ. รับใช้พระบรมวงศานุวงศ์ เรียกรับเงินจากประชาชน ข้าราชการตำรวจ ทหาร โดยอ้างว่าสามารถวิ่งเต้นตำแหน่งให้ได้ แต่นายวรพลให้การเบื้องต้น ว่า ไม่ได้ก่อเหตุดังกล่าวและไม่เคยอ้างตัวว่าชื่อ เสธ.พล พร้อมระบุว่า ถูกกล่าวหาเนื่องจากขัดแย้งกับสามีภรรยาคู่หนึ่งเรื่องการเจรจาซื้อขายบ้านไม่ลงตัว เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูงตามมาตรา112

ข่าวที่เกี่ยวข้อง