นายอำเภอบางละมุงตรวจแพ"อาณาจักรช้างพัทยา"ปล่อย นทท.ให้อาหารจระเข้ใกล้ชิด หวั่นเกิดอันตราย

ภูมิภาค
15 ก.ค. 59
16:30
307
Logo Thai PBS
นายอำเภอบางละมุงตรวจแพ"อาณาจักรช้างพัทยา"ปล่อย นทท.ให้อาหารจระเข้ใกล้ชิด หวั่นเกิดอันตราย
นายอำเภอบางละมุงลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยแพให้อาหารจระเข้พัทยา ปล่อยนักท่องเที่ยวให้อาหารจระเข้ใกล้ชิดหวั่นเกิดอัตราย เจ้าของระบุเปิดให้บริการลอยแพให้อาหาร "จระเข้" มากว่า 10 ปี ไม่เคยเกิดปัญหา

จากกรณีที่สังคมออนไลน์แชร์ภาพนักท่องเที่ยว ลอยอยู่บนแพกลางบ่อจระเข้ ให้อาหารจระเข้ที่อยู่ในน้ำเป็นจำนวนมาก ภายในสถานที่ท่องเที่ยว "อาณาจักรช้างพัทยา" ซึ่งอยู่ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

วันนี้ ( 15 ก.ค.2559 ) นายชาคร กัญจนวัตตะ นายอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ประมง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินไปตรวจสอบ "อาณาจักรช้างพัทยา" อยู่ในเขต อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังมีการนำคลิปนักท่องเที่ยวลอยแพ ให้อาหารจระเข้ในบ่อเลี้ยง เผยแพร่ในโซเชี่ยลมีเดีย ในลักษณะหวาดเสียว และหวั่นเกรงว่าอาจเกิดอันตราย

นายชาคร เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะแพที่ให้บริการนักท่องเที่ยว ตามที่ปรากฏในคลิปว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ ขณะเดียวกันจะให้ประมงจังหวัดตรวจสอบด้วย ว่า จระเข้ที่เลี้ยงได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องหรือไม่

ขณะที่นายอุเทน ยังประภากร เจ้าของของอาณาจักรช้างพัทยา กล่าวว่า อาณาจักรช้างพัทยาเปิดให้บริการมากว่า 10 ปีแล้ว โดยกิจกรรมหนึ่งคือจะให้นักท่องเที่ยวนำอาหารให้จระเข้ในบ่อเลี้ยงบนแพอย่างใกล้ชิด และไม่เคยมีปัญหาเกิดขึ้น แต่เมื่อมีการนำภาพลงโซเชียลกลับเป็นข่าวใหญ่โตตามกระแส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง