ปชช.ทยอยเดินทางวันหยุดยาว ขนส่งโคราช-เชียงใหม่คึกคัก การจราจรสายเอเซียเริ่มหนาแน่น

สังคม
15 ก.ค. 59
19:27
121
Logo Thai PBS
ปชช.ทยอยเดินทางวันหยุดยาว ขนส่งโคราช-เชียงใหม่คึกคัก การจราจรสายเอเซียเริ่มหนาแน่น
ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงหยุดยาววันสุดท้ายก่อนวันหยุดยาววันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาระหว่างวันที่ 16-20 ก.ค.2559 ทำให้ปริมาณรถที่ออกจากกรุงเทพมหานคร บนถนนสายเอเชียเริ่มมีมากขึ้น รวมทั้งบรรยาการตามสถานีขนส่งในต่างจังหวัดเริ่มคึกคัก

วันนี้ ( 15 ก.ค.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรบนถนนสายเอเชียมุ่งหน้าภาคเหนือ ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปริมาณรถเริ่มมากขึ้น แต่ยังใช้ความเร็วได้ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจำนวนรถจะหนาแน่นในช่วงค่ำ เช่นเดียวกับถนนสายเอเซียช่วง จ.สิงห์บุรีและ จ.อ่างทอง เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นบางจุด เช่น สะพานข้ามคลอองบางแก้ว จ.อ่างทอง รถชะลอตัวเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แนะนำให้ผู้ที่เดินทางขึ้นภาคเหนือ ใช้ทางเลี่ยงเข้าจังหวัดอ่างทองและใช้ถนนสาย 309 สู่จังหวัดสิงห์บุรี-ชัยนาท ก่อนไปบรรจบสายเอเซียอีกครั้ง ที่จ.นครสวรรค์

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัด และทหารชุดควบคุมพื้นที่อ่างทอง ตระเวณนำกล้องจับตรวจความเร็ว ออกตรวจจับรถยนต์ที่เดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือ โดยเน้นรถโดยสารสาธารณะและรถบรรทุก เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ ที่มักเกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงวันหยุดยาวของเทศกาล ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 จ.นครราชสีมา ประชาชนจำนวนมาก มารอขึ้นรถเพื่อเดินทาง นายประสันติ ขาวปลอด นายสถานี ระบุว่าผู้โดยสารมีปริมาณใกล้เคียงกับช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้ไม่มีการเสริมเที่ยวรถโดยสาร

เช่นเดียวกับบริเวณสถานีขนส่งอาเขตจังหวัดเชียงใหม่ มีผู้โดยสารทยอยขึ้นรถเพื่อเดินทางจำนวนมาก นายนรินทร์ เสาร์ธง นายสถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า เฉพาะวันนี้ ได้เสริมรถเพิ่ม 10 เที่ยว จากปกติวันละ 70 เที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง