จนท.บุกลุยเรือนจำปัตตานี ย้ายผตข.ออก-ไม่รายงานเจ็บ-ตาย

ภูมิภาค
16 ก.ค. 59
00:18
212
Logo Thai PBS
จนท.บุกลุยเรือนจำปัตตานี ย้ายผตข.ออก-ไม่รายงานเจ็บ-ตาย
เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 7 ชั่วโมง ในการควบคุมเหตุจลาจลภายในเรือนจำกลางปัตตานี หลังผู้บัญชาการเรือนจำ ขอกำลังตำรวจชุดปราบจลาจล เข้าระงับสถานการณ์

วันนี้ (15 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุจลาจลภายในเรือนจำกลางปัตตานี โดยกลุ่มผู้ต้องขังประมาณ 300-400 คน ใช้ผ้าปิดบังใบหน้าและมีอาวุธเป็นท่อนไม้เดินเกาะกลุ่มทำลายข้าวของจนได้รับความเสียหาย พร้อมกับเผาอาคาร สร้างความวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำสกัด ท่ามกลางผู้ต้องขังที่ปาก่อนหินใส่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเป็นระยะ

ขณะที่มีรายงานว่ามีต้องขังถูกทำร้ายเสียชีวิตบางคนและมีกลุ่มผุ้ต้องขังบางส่วนที่อยู่ภายในเรือนนอน และไม่ได้เข้าร่วมก่อเหตุหลบอยู่ด้านหลังอาคาร เจ้าหน้าที่ต้องนำต้วผู้ต้องขังออกมาจากเรือนจำเพื่อความปลอดภัย

ทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร และ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ร่วมกันประชุมเพื่อวางมาตรการในการควบคุมสถานการณ์ หลังผู้ก่อเหตุยื่นข้อเรียกร้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการส่งทีมเจรจาในเรือนจำถึง 3 ครั้ง แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ

จนเวลาประมาณ 22.00 น.ผู้บัญชาการเรือนจำปัตตานีตัดสินใช้้อำนาจตามกฎหมาย ขอกำลังตำรวจชุดปราบจลาจลของจังหวัดปัตตานี และกำลังทหาร เพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์ภายในเรือนจำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง