จนท.คุมจลาจลเรือนจำกลางปัตตานีได้แล้ว เสียชีวิต 3 คน เจ็บกว่า 10 คน

ภูมิภาค
16 ก.ค. 59
08:56
182
Logo Thai PBS
จนท.คุมจลาจลเรือนจำกลางปัตตานีได้แล้ว เสียชีวิต 3 คน เจ็บกว่า 10 คน
หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดปัตตานี สามารถควบคุมการณ์ผู้ต้องขังก่อเหตุจลาจลในเรือนจังหวัดปัตตานีได้แล้วเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา อยู่ระหว่างสำรวจความเสีย เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บจำนวนมาก

วันนี้ (16 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานความมั่นคงและเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางปัตตานี เข้าควบคุมสถานการณ์ในเรือนจำกลางปัตตานี หลังผู้ต้องขังเกือบ 500 คน ก่อเหตุจลาจลเผาอาคารในเรือนจำหลายหลัง ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ เนื่องจากไม่พอใจเจ้าหน้าที่เรือนจำที่เข้มงวดยาเสพติด

การควบคุมสถานการณ์ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้กระสุนยางยิงเข้าไปในเรือนจำ เพื่อไม่ให้ผู้ต้องขังอยู่กันเป็นกลุ่ม ก่อนจะนำกำลังเข้าควบคุมและนำตัวผู้ต้องขังบางส่วนแยกไปควบคุมไว้ที่สถานีตำรวจต่างๆ และในค่ายทหาร ทำให้สถานการณ์คลี่คลาย

มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 3 คนจากเหตุจลาจลดังกล่าว ได้แก่ น.ช.เกียรติศักดิ์ จันทร์ดวง น.ช.เสริม จันทร์สุนทร และ น.ช.สุอนันต์ ป้องเช้า ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมเข้าชันสูตรศพ 2 ศพที่ยังอยู่ในภายเรือนจำ นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ขณะนี้หน่วยงานความมั่นคงและเจ้าหน้าที่เรือนจำอยู่ระหว่างเข้าสำรวจความเสียภายในเรือนจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง