ตำรวจทะเลาะวิวาทบนโรงพักบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ก่อนยิง ร.ต.อ.ที่มาห้ามเสียชีวิต

อาชญากรรม
17 ก.ค. 59
08:25
1,631
Logo Thai PBS
ตำรวจทะเลาะวิวาทบนโรงพักบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ก่อนยิง ร.ต.อ.ที่มาห้ามเสียชีวิต
เกิดเหตุตำรวจทะเลาะวิวาทบนสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทำให้ ร.ต.อ.สายัณห์ ชัยโชค รองสารวัตรจราจร ที่เข้ามาห้าม ถูกยิงเสียชีวิต

วันนี้ (17 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์ขณะที่ จ.ส.ต.ธีระพงษ์ โพธิ์ทอง ผู้บังคับหมู่งานจราจร ถือปืนเดินไปมาบริเวณสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของเมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) และเป็นจังหวะเดียวกับที่ตำรวจนายหนึ่ง และ ร.ต.อ.สายัณห์ ชัยโชค รองสารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง ซึ่งกลับจากตั้งด่านตรวจความสงบเรียบร้อย และพบว่า จ.ส.ต.ธีระพงษ์ ถือปืนอยู่ จึงว่ากล่าวตักเตือน และจะนำปืนไปเก็บปืน แต่ จ.ส.ต.ธีระพงษ์ ขัดขืนและเกิดการยื้อแย่งปืน ขณะที่ ร.ต.อ.สายัณห์ มีรูปร่างเล็ก สู้แรงไม่ไหว จึงถูกยิงหลายนัดล้มลง ก่อนเสียชีวิต

พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง ได้มายังสถานที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ จ.ส.ต.ธีระพงษ์ ได้มีปากเสียงกับ ด.ต.อำนาจ เจริญชัย บริเวณหน้าบ้านพักข้าราชการ จากนั้น ด.ต.อำนาจ ได้เดินเลี่ยงขึ้นมาบนโรงพัก แต่ จ.ส.ต.ธีระพงษ์ ได้ถือปืนประจำกายตามขึ้นมา เป็นขณะเดียวกับที่ ร.ต.อ.สายัณห์ กลับจากปฏิบัติหน้าที่ จึงเกิดการยื้อแย่งปืน จนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ ตำรวจกระจายกำลัง ออกติดตามตัวตามจุดที่คาดว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีไป

ทั้งนี้ หลังจากที่ประชาชนในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง ทราบข่าวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า ร.ต.อ.สายัณห์ ถูกยิงเสียชีวิต ต่างร่วมโพสต์แสดงความไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นตำรวจมีจิตอาสา ชอบช่วยเหลือประชาชน โดยมีรายงานล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมตัว จ.ส.ต.ธีระพงษ์ ได้แล้ว และเตรียมแถลงข่าวเวลา 10.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง