ตร.จับแก๊งขโมยรถย่านโชคชัย

อาชญากรรม
17 ก.ค. 59
11:25
347
Logo Thai PBS
ตร.จับแก๊งขโมยรถย่านโชคชัย
ตำรวจนครบาลจับกลุ่มวัยรุ่นร่วมกันโจรกรรมรถจักรยานยนต์ย่านโชคชัย โดยจะเลือกรถที่มีความต้องการของตลาดก่อนนำไปขายต่อ รวมทั้งจับกุมผู้ต้องหาที่โจรกรรมรถยนต์โดยจ้างรถยนต์มาลากเพื่อไปทำกุญแจใหม่

วันนี้ (11 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายว่า ตำรวจนครบาล จับกุมนายเจษฎา คำแท้ พร้อมพวกรวม 5 คน หลังร่วมกันก่อเหตุโจรกรรมรถยนต์ที่เจ้าของรถจอดไว้อยู่ริมถนน พร้อมยึดของกลางเป็นรถยนต์ 3 คัน และโทรศัพท์มือถือ

ผู้ต้องหา ให้การว่า ได้ตระเวนหารถยนต์ที่จอดทิ้งไว้และไม่มีระบบป้องกันการขโมย โดยจะติดต่อรถยกเอกชนมาให้ยกรถคันที่ต้องการไปยังร้านรับทำกุญแจรถยนต์ และอ้างว่าทำกุญแจรถหาย เมื่อได้รถแล้วก็จะนำไปประกาศขายผ่านทางเว็บไซต์ ก่อนนำเงินที่ขายได้มาแบ่งกัน และอ้างว่าก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 3 คัน

ส่วนอีกคดีตำรวจนครบาลโชคชัยจับกุมนายวิทยา พันแสดง พร้อมพวกอีก 4 คน และยึดรถจักรยานยนต์ได้ 4 คัน ซึ่งเป็นรถที่ถูกแจ้งหายไว้ 2 คัน และรถที่ใช้ก่อเหตุอีก 2 คัน โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้ร่วมกันตระเวนหารถจักรยานยนต์รุ่นที่เป็นที่ต้องการของตลาดและไม่ได้ล๊อคดิสเบรค ก่อนจะโจรกรรมเพื่อนำไปขายให้กับบุคคลอื่นย่านพระราม 2

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอความร่วมมือให้เจ้าของรถที่จอดไว้ตามสถานที่ต่างๆ ควรที่จะล๊อคล้อ หรือดิสเบรค เพื่อป้องกันการโจรกรรมรถที่อาจจะเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง