มท.สั่งศูนย์ฯ ประชามติเฝ้าระวังสถานการณ์ปั่นป่วน-บิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ

การเมือง
17 ก.ค. 59
13:08
163
Logo Thai PBS
มท.สั่งศูนย์ฯ ประชามติเฝ้าระวังสถานการณ์ปั่นป่วน-บิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ
กระทรวงมหาดไทยมีหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อประชุมศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อสนับสนุนการทำประชามติทุกสัปดาห์ พร้อมกำชับให้ตรวจตราและเฝ้าระวังสถานการณ์ หากพบมีการสร้างสถานการณ์บิดเบือนและปั่นป่วน ให้แจ้งความดำเนินคดีทันที

วันนี้ (17 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีพบจดหมายเชิญชวนลงมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ และเอกสารบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ล่าสุด กระทรวงมหาดไทย ทำหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัด, นายอำเภอ, กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ หลังพบเหตุกลุ่มวัยรุ่นทำลายบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติ ที่ติดประกาศในพื้นที่ภาคเหนือ โดยกำชับให้จังหวัดและ กกต.ในฐานะผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีโดยเร็ว พร้อมสั่งการทุกพื้นที่เฝ้าระวัง และจัดประชุมศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อสนับสนุนการทำประชามติ ทุกสัปดาห์ เพื่อติดตามและรายงานสถานการณ์

นอกจากนี้ ให้ติดตามและตรวจสอบข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความพร้อมของการใช้เว็บไซต์ของกระทรวงมหาดไทย ในการตรวจสอบสิทธิ์ในการออกเสียงประชามติ เนื่องจากพบข้อมูลมีผู้พยายามสร้างความสับสน จึงต้องใช้ทุกช่องทางในการสื่อสารและทำความเข้าใจกับประชาชนด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง