ผู้ป่วยพิษสุราเรื้อรังทำร้ายแพทย์ ร.พ.หนองคาย อาการปกติแล้ว

สังคม
18 ก.ค. 59
12:38
187
Logo Thai PBS
ผู้ป่วยพิษสุราเรื้อรังทำร้ายแพทย์ ร.พ.หนองคาย อาการปกติแล้ว
รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคายเผยผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายแพทย์เวร เมื่อ 5 วันก่อนเป็นผู้ป่วยโรคพิษสุราเรื้อรัง เกิดอาการคลุ้มคลั่งและหูแว่ว เบื้องต้น ให้การรักษาจนอาการเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

วันนี้ (18 ก.ค.2559) พญ.ใจทิพย์ รุจนเวชช์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย แถลงข่าวกรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้แชร์ภาพผู้ป่วยเข้าทำร้ายร่างกายแพทย์เวร ขณะปฏิบัติหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ ก่อนที่บุคลากรทางแพทย์ที่อยู่ในเหตุการณ์จะเข้าช่วยเหลือ จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน เบื้องต้นแพทย์เวรไม่บาดเจ็บ มีเพียงรอยแดงบริเวณลำคอที่เกิดจากการถูกผ้ารัด

รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย เปิดเผยว่า คนที่ก่อเหตุเป็นญาติที่มาเฝ้าผู้ป่วยในโรงพยาบาล แต่มักจะแสดงอาการโวยโวย ส่งเสียงดังรบกวนคนอื่นตลอด ในวันเกิดเหตุได้โวยวายอีกครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมายังห้องฉุกเฉินเพื่อให้นอนพักดูอาการ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฏ ภายหลังเหตุการณ์ แพทย์ได้ตรวจสอบประวัติการรักษาและซักถาม พบว่าผู้ที่ก่อเหตุ เป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง และไม่ได้ดื่มสุรานาน 4 วัน ทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่งและหูแว่ว เบื้องต้นแพทย์ให้การรักษาจนอาการเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 ซึ่งกล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลได้บันทึกเหตุการณ์ผู้ป่วยคนหนึ่งได้แกะผ้าที่พยาบาลรัดข้อมือติดกับเตียงไว้ จากนั้นวิ่งเข้าหาแพทย์ขณะหันหลังเขียนคำสั่งการรักษา ก่อนจะใช้ผ้ารัดคอ ทำให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง