ย้ายผู้ต้องขังเรือนจำกลางปัตตานีเพิ่มอีกเกือบ 100 คน หวั่นเกิดเหตุจลาจลซ้ำ

ภูมิภาค
19 ก.ค. 59
12:28
427
Logo Thai PBS
ย้ายผู้ต้องขังเรือนจำกลางปัตตานีเพิ่มอีกเกือบ 100 คน หวั่นเกิดเหตุจลาจลซ้ำ
เหตุจลาจลเรือนจำกลางปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องย้ายผู้ขังอีกเกือบ 100 คน ไปอยู่ที่เรือนจำแห่งอื่น หลังพบว่ามีการเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาบางคน จึงเกรงอาจเกิดเหตุซ้ำรอย

วันนี้ (19 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่เรือนจำกลางจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมพิเศษ กรมราชทัณฑ์ ยังคงรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดบริเวณรอบเรือนจำหลังเกิดเหตุจลาจลเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ทำให้นักโทษชายเสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ยังมีความเคลื่อนไหวของผู้ต้องขังบางคน จึงเกรงจะเกิดการจลาจลซ้ำ ทำให้ต้องย้ายผู้ต้องขังคดียาเสพติดและคดีทั่วไปอีก 96 คน ไปที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และเรือนจำกลางตรัง เมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) ส่วนการดำเนินคดี เจ้าหน้าที่เริ่มสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์เพื่อแจ้งความกับผู้ก่อเหตุทำร้ายผู้อื่นจนเสียชีวิต เผาทำลายทรัพย์สินทางราชการ รวมถึงผู้ปลุกระดม คาดว่าจะรวบรวมสำนวนสอบสวน ก่อนแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานีเร็วๆ นี้ ขณะที่วันนี้ ยังคงมีญาติผู้ต้องหามาสอบถามความเป็นอยู่ และติดตามรายชื่อของผู้ต้องขังที่ถูกย้ายไปเรือนจำกลางสงขลาและเรือนจำนาทวีกว่า 300 คน

ด้าน พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี กำชับเจ้าหน้าที่เข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย ทั้งกลางวันและกลางคืนตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะเส้นทางผ่านไปยังเรือนจำกลางปัตตานี เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง