กกต.เผยมือฉีกบัญชีผู้มีสิทธิ์ออกเสียงประชามติที่กำแพงเพชร เป็นเด็ก 8 ขวบ

การเมือง
19 ก.ค. 59
13:21
96
Logo Thai PBS
กกต.เผยมือฉีกบัญชีผู้มีสิทธิ์ออกเสียงประชามติที่กำแพงเพชร เป็นเด็ก 8 ขวบ
ศูนย์รักษาความสงบการออกเสียงประชามติ เน้นย้ำทุกพื้นที่คุมเข้มป้องกันเกิดเหตุซ้ำ หลังมีการฉีกบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ออกเสียงประชามติ ขณะที่ข้อมูลล่าสุดพบเป็นการกระทำของเด็กอายุเพียง 8 ขวบ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

วันนี้ (19 ก.ค.2559) นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรวจสอบเหตุการณ์ฉีกทำลายบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ออกเสียงประชามติบริเวณหน่วยออกเสียงแห่งหนึ่งที่ จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา พบว่าเป็นการกระทำของเด็ก 2 คน อายุเพียง 8 ขวบ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เชิญตัวเด็กทั้ง 2 คน พร้อมผู้ปกครองมาสอบถาม เด็กให้การยอมรับว่าทำจริง แต่เป็นเพียงการเล่นกันเพื่อความสนุกสนานเท่านั้น ด้าน พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ระบุว่า เด็กทั้ง 2 คน ไม่รู้ว่า เป็นบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ฯ และเป็นทรัพย์สินของทางราชการ

ส่วนความเคลื่อนไหวในการดูแลความสงบเรียบร้อยก่อนการลงประชามติ พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า คสช.ซึ่งทำงานบูรณาการร่วมกับศูนย์ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยช่วงการออกเสียงประชามติ ทั้งระดับจังหวัดและอำเภอของกระทรวงมหาดไทย ได้ร่วมกันเน้นย้ำเรื่องการดูแลความเรียบร้อย โดยกระทรวงมหาดไทย ได้มีหนังสือสั่งการไปยังพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ หลังมีการทำลายบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ออกเสียงประชามติที่ติดไว้บริเวณศาลาประจำหมู่บ้านในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร แม้ล่าสุดจะพบว่าเป็นการกระทำของเด็ก ซึ่งไม่เชื่อมโยงกับการเมือง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง