กอ.รมน.สงขลาจับบุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท

อาชญากรรม
19 ก.ค. 59
19:51
364
Logo Thai PBS
กอ.รมน.สงขลาจับบุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท
เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.สงขลา สกัดจับรถขนบุหรี่เถื่อนล็อตใหญ่ ยึดของกลางมูลค่า 12 ล้านบาทได้ ก่อนที่จะส่งไปที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ครั้งนี้จับได้เพียงคนขับที่ทำหน้าที่ขนส่งสินค้าไปส่งต่ออีกทอดหนึ่ง

เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน.จังหวัดสงขลา ช่วยกันขนย้ายบุหรี่ต่างประเทศไม่ติดอากรแสตมป์ จำนวน 50 ลัง คิดเป็น 25,000 ซอง มูลค่า 12 ล้านบาท มาเก็บไว้ที่สถานีตำรวจภูธรรัตภูมิ หลังสกัดจับรถยนต์กระบะที่บรรทุกของกลางดังกล่าว บริเวณสี่แยกคูหา ถนนสายเอเชีย ต.ควนรู อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และมีนายบุญประสิทธิ์ วิริยะสมบัติ เป็นคนขับ

นายบุญประสิทธิ์ ให้การว่า เป็นเพียงผู้รับจ้างขับรถขนบุหรี่ ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 2,000 บาท โดยขับรถมาจาก จ.สตูล เพื่อนำไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ โดยจะนัดหมายสถานที่รับของอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นจะมีคนมารับช่วงต่อและนำบุหรี่ดังกล่าวไปส่งอีกทอดหนึ่ง

ด้านนายอานนท์ จุนาพงศ์ เจ้าหน้าที่กลุ่มงานข่าว กอ.รมน. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าจะมีการขนบุหรี่หนีภาษีล็อตใหญ่จาก จ.สตูล เข้ามาใน จ.สงขลา จึงนำกำลังเฝ้าจับตารถต้องสงสัย กระทั่งพบรถคันดังกล่าวซึ่งไม่ได้สวมป้ายทะเบียนวิ่งผ่านมาจึงได้ติดตามและสกัดจับได้ที่บริเวณสี่แยกคูหาและสามารถจับนายบุญประสิทธิ์พร้อมของกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง