จีนน้ำท่วมฉับพลันจากฝนตกหนัก

ต่างประเทศ
20 ก.ค. 59
09:29
479
Logo Thai PBS
จีนน้ำท่วมฉับพลันจากฝนตกหนัก
หลายพื้นที่ของจีนเผชิญน้ำท่วมฉับพลันจากฝนตกหนัก ส่งผลกระทบต่อการจราจรในหลายเมือง รวมทั้งกรุงปักกิ่ง

วันนี้ (20 ก.ค.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มณฑลเหอเป่ยต้องประกาศเตือนภัยจากฝนตกหนักเป็นระดับสีแดงซึ่งเป็นระดับสูงสุด หลังวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุดกว่า 200 มิลลิเมตร และมีน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านและถนน ส่งผลให้การจราจรหยุดชะงัก เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ต้องระดมกำลังอพยพประชาชนออกจากบ้านเรือนในพื้นที่ลุ่มที่มีน้ำท่วมสูง 

ขณะที่มณฑลซานซี ได้ประกาศเตือนภัยจากฝนตกหนักเป็นระดับสีเหลือง นอกจากนี้ยังมีฝนตกหนักปานกลางถึงหนักมากในกรุงปักกิ่ง ทางการต้องประกาศเตือนภัยน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่ม

 

ทั้งนี้ ฝนยังตกหนักในพื้่นที่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้และภาคกลางของจีน เจ้าหน้าที่เมืองหลูโจวในมณฑลเสฉวน อพยพประชาชนกว่า 500 คน ออกจากพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมไปอยู่ในที่ปลอดภัย

 

ส่วนตำบลเต้าหยวน (Taoyuan) ในมณฑลหูหนาน มีน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนและถนน ส่งผลกระทบต่อการสัญจร บางจุดมีน้ำท่วมสูงถึงระดับเข่า

 

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 7 คน ในจำนวนนี้ 1 คน เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมในมณฑลเหอเป่ย ทางตอนเหนือของประเทศ และยังมีรายงานผู้สูญหาย อีกอย่างน้อย 34 คน

ฝนที่ตกหนักติดต่อกันยังทำให้เกิดเหตุดินถล่มบริเวณนอกกรุงปักกิ่ง โดยเจ้าหน้าที่ทางการจีนได้ประกาศเตือนภัยพายุฝนฟ้าคะนองระดับสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุด เพื่อให้ประชาชนเฝ้าระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากพายุฝนและอุทกภัยแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง