พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญวันเข้าพรรษาคึกคัก

สังคม
20 ก.ค. 59
10:12
315
Logo Thai PBS
พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญวันเข้าพรรษาคึกคัก
สวนดุสิตโพลสำรวจพบประชาชนทั่วประเทศ ตั้งใจร่วมกิจกรรมเนื่องในวันสำคัญทางพุทธศาสนา ขณะที่พุทธศาสนิกชน พร้อมใจกันร่วมทำบุญในวันเข้าพรรษาตั้งแต่ช่วงเช้า

วันนี้ (20 ก.ค.2559) ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาพุทธศาสนิกชนต่างเดินทางมาร่วมทำบุญเนื่องในวันเข้าพรรษา ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหารกันเป็นจำนวนมาก โดยทางวัดได้จัดให้มีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ พร้อมทั้งจัดพื้นที่สำหรับถวายสังฆทาน พื้นที่สำหรับหล่อเทียนพรรษา และจุดทำบุญร่วมกันบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล

พุทธศาสนิกชนบางส่วนรู้สึกว่าเป็นโอกาสดีที่ครอบครัวได้มาร่วมทำบุญพร้อมหน้าพร้อมตา และตั้งใจจะลดละเลิกอบายมุขตลอดช่วงเข้าพรรษา

ขณะที่ ในต่างจังหวัดพุทธศาสนิกชนในจังหวัดสระบุรีได้ไปทำบุญตักบาตร พร้อมทั้งร่วมตัดบาตรดอกเข้าพรรษาที่ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร จ.สระบุรี

ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรม และ สวนดุสิตโพล เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นเยาวชน และประชาชนทั่วประเทศกว่า 3 พันคน พบว่า เกินครึ่งจะเข้าร่วมกิจกรรมวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาโดยร้อยละ 67.78 ตั้งใจจะทำบุญตักบาตร, ร้อยละ 48.33 เวียนเทียน, ร้อยละ 40.01 ฟังเทศน์ฟังธรรม, ร้อยละ 33.94 ถวายสังฆทาน และ ร้อยละ 33.67 จะสวดมนต์-นั่งสมาธิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง