กรธ.แนะกลุ่มหนุน-ค้าน ร่วมดีเบตร่างรัฐธรรมนูญ

การเมือง
20 ก.ค. 59
12:18
144
Logo Thai PBS
กรธ.แนะกลุ่มหนุน-ค้าน ร่วมดีเบตร่างรัฐธรรมนูญ
กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ แนะให้กลุ่มที่เห็นด้วย และเห็นต่าง ร่างรัฐธรรมนูญขึ้นเวทีดีเบต ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อสะท้อนความคิดเห็น ขณะที่ กรธ.จะเดินหน้าสร้างความเข้าใจก่อนการใช้สิทธิออกเสียงประชามติ

แม้จะเริ่มมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ เพื่อแสดงความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญ แต่นายปกรณ์ นิลประพันธ์ กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. ไม่กังวลกับความเคลื่อนไหวทางการเมืองและเห็นว่า ทั้งกลุ่มที่เห็นด้วย และเห็นต่างกับร่างรัฐธรรมนูญ ควรมีโอกาสได้แสดงความเห็นผ่านเวทีดีเบต ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม - 5 สิงหาคมนี้ ขณะที่ กรธ.จะเดินหน้าชี้แจงทำความเข้าใจเนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญ

นายนรชิต สิงหเสนี โฆษก กรธ.ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการ จาก กกต.ให้เข้าร่วมเวทีดีเบต ผ่านสถานีโทรทัศน์ ส่วนเหตุการณ์ฉีกบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติ ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรนั้น นายนรชิต ระบุว่า เป็นเรื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะพิจารณาตามความเหมาะสม และไม่ให้กระทบกับเด็กที่ก่อเหตุ

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช.ระบุ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวดมากขึ้น ในช่วงโค้งสุดท้ายของการออกเสียงประชามติ ซึ่งด้านการข่าวขณะนี้ ยังไม่พบข้อบ่งชี้ว่าจะเกิดความวุ่นวาย ในช่วงการออกเสียงประชามติ ส่วนกรณีพบจดหมายบิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำปางนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบพิกัดของตู้ไปรษณีย์ที่ส่งและเวลาในการส่ง ซึ่งอาจต้องใช้เวลาอีกสักระยะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง