คสช.ไฟเขียวเปิดเวทีดีเบตร่างรัฐธรรมนูญในทุกจังหวัด

การเมือง
21 ก.ค. 59
16:18
116
Logo Thai PBS
คสช.ไฟเขียวเปิดเวทีดีเบตร่างรัฐธรรมนูญในทุกจังหวัด
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ตอบคำถามกลุ่มพลเมืองผู้ห่วงใย หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติ จะต้องแก้รัฐธรรมนูญชั่วคราว แต่ยังไม่ชัดเจนถึงรูปแบบการดำเนินการ พร้อมเปิดทางให้จัดเวทีดีเบตร่างรัฐธรรมนูญในทุกจังหวัด

วันนี้ (21 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากจะมีเวทีดีเบตร่างรัฐธรรมนูญที่ กกต.จะจัดร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคมถึงวันที่ 5 สิงหาคมนี้แล้ว ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดเปิดพื้นที่ให้มีการดีเบตร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ทุกฝ่ายร่วมพูดคุยและสร้างความชัดเจนเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญมากขึ้น โดย กกต.จะเป็นผู้ดูแล ส่วนผู้ว่าราชการจังหวัดจะควบคุมกำกับอีกชั้นหนึ่ง

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการที่กลุ่มพลเมืองผู้ห่วงใย ซึ่งประกอบไปด้วยเครือข่ายจากภาควิชาการ ภาคประชาสังคม และฝ่ายการเมืองรวม 117 รายชื่อ 16 องค์กร เรียกร้องให้เปิดเผยแนวทางที่ชัดเจน หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามตินั้นว่า ไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวล เพราะขั้นตอนคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญชั่วคราว แต่ขณะนี้ยังไม่รู้ว่ารูปแบบการดำเนินการจะเป็นอย่างไร โดยรัฐบาล และ คสช.จะหารือร่วมกันอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง