ธ.กรุงไทย แจงลูกค้าเข้าใจผิดถูกล้วงข้อมูลหลังสมัครพร้อมเพย์ ยืนยันระบบปลอดภัย

ธ.กรุงไทย แจงลูกค้าเข้าใจผิดถูกล้วงข้อมูลหลังสมัครพร้อมเพย์ ยืนยันระบบปลอดภัย

ธ.กรุงไทย แจงลูกค้าเข้าใจผิดถูกล้วงข้อมูลหลังสมัครพร้อมเพย์ ยืนยันระบบปลอดภัย

รูปข่าว : ธ.กรุงไทย แจงลูกค้าเข้าใจผิดถูกล้วงข้อมูลหลังสมัครพร้อมเพย์ ยืนยันระบบปลอดภัย

ธนาคารกรุงไทย ตรวจสอบกรณีลูกค้าโพสต์หน้าเฟซบุ๊กธนาคารว่าถูกมิจฉาชีพล้วงข้อมูล ซึ่งเป็นการเข้าใจผิด และได้ชี้แจงให้เข้าใจจนลูกค้าลบข้อความดังกล่าวออกไปแล้ว ขอให้ประชาชนอย่าแชร์ข้อมูลคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับพร้อมเพย์ผ่านโซเชียล

วันนี้ (21 ก.ค.2559) นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวถึง ความคืบหน้าของการลงทะเบียนพร้อมเพย์ของธนาคาร มีผู้ลงทะเบีบนพร้อมเพย์แล้ว 8 แสนราย และคาดว่าทั้งปีจะมีผู้ลงทะเบียน 8 ล้านราย จากลูกค้าเงินฝากของธนาคารกว่า 17 ล้านบัญชี ส่วนกรณีการแชร์ข้อมูลการสมัครบริการพร้อมเพย์ที่มีประชาชนระบุว่าถูกมิจฉาชีพล้วงข้อมูลส่วนตัว จากการลงทะเบียนพร้อมเพย์ และโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กธนาคาร นายทรงพลยืนยันว่า ได้มีการตรวจสอบข้อมูลแล้ว ลูกค้าคนดังกล่าวมีความเข้าใจผิด และพนักงานธนาคารที่ติดต่อกับลูกค้าเป็นพนักงานจริง ธนาคารจึงโทรศัพท์ชี้แจงโดยตรง ซึ่งขณะนี้ลูกค้าคนดังกล่าวลบข้อความออกไปแล้ว แต่ยังมีการส่งข้อความเข้าใจผิดทางไลน์ จึงขอให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลก่อนแชร์ พร้อมยืนยันว่าระบบพร้อมเพย์มีระบบถังกลางซึ่งทำงานแบบปิด และรับเงินขาเข้าได้เพียงอย่างเดียว ดังนั้นผู้ใช้บริการไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครเอาเงินออกจากบัญชีไปใช้ได้

 

 

กลับขึ้นด้านบน