เปิดภาพวงจรปิดที่แท้ลูกชายขโมยร่าง “หลวงพ่อแดง” เผยเคยอุ้มไปแล้ว 3 ครั้ง

อาชญากรรม
22 ก.ค. 59
06:53
542
Logo Thai PBS
เปิดภาพวงจรปิดที่แท้ลูกชายขโมยร่าง “หลวงพ่อแดง” เผยเคยอุ้มไปแล้ว 3 ครั้ง
เกิดเหตุร่างของหลวงพ่อแดง วัดใหม่บำเพ็ญผล จ.นครนายก ถูกโจรกรรมไปจากวัด โดยภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกหลักฐานว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นพระ ที่เป็นลูกชายของหลวงพ่อแดงเอง และก่อเหตุครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว

วานนี้ (21 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นเหตุการณ์ ขณะที่มีผู้ก่อเหตุโจรกรรมร่างของ “หลวงพ่อแดง” จากโลงแก้ว ภายในมณฑป วัดใหม่บำเพ็ญผล หรือวัดท่าแห อ.เมืองนครนายก ขึ้นรถกระบะหลบหนีไป เมื่อ 9 วันก่อน

พระเที่ยง โชติกุล หรือ พระครูวินัยธร จารุธัมโม ลูกชายหลวงพ่อแดง และเป็นผู้ดูแลรักษาร่างหลวงพ่อแดง บอกว่า ผู้ก่อเหตุที่ปรากฎในภาพ คือน้องชายที่บวชเป็นพระ อยู่ที่จ.เพชรบูรณ์ กับน้องสาวอีกคน ที่เป็นลูกหลวงพ่อแดงเหมือนกัน และเหตุโจรกรรมร่างหลวงพ่อแดงครั้งนี้ เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยเมื่อปีที่แล้ว ศาลได้ตัดสินให้วัดท่าแหเป็นผู้ดูแลร่างหลวงพ่อแดง ล่าสุด พระเที่ยงได้แจ้งความดำเนินคดีกับพระธนาชัย โชติโก หรือพระน้องชายที่ก่อเหตุ ที่สภ.ดงละคร และหากได้ร่างหลวงพ่อแดงคืนมา จะหารือกับชาวบ้านถึงการฌาปนกิจศพหลวงพ่อ

พระครูวินัยธร จารุธัมโม ลูกชายและผู้ดูแลร่างหลวงพ่อแดง กล่าวว่า ของอยู่ในวัด หลวงพ่อก็ต้องทำตามหน้าที่ ทางวัดเสียหาย อย่างสมภารก็ต้องเสียหายด้วย ถ้าไม่ดำเนินการ ก็หาว่าปล่อยปละละเลย ก็ต้องไปแจ้งตำรวจตามธรรมเนียม

ด้าน นายสำรวจ เทียนงาม ไวยาวัจกรวัดท่าแห เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่า พระธนาชัย ได้นำเงินบริจาคจากชาวบ้าน ไปสร้างสถานที่แห่งหนึ่ง คาดว่าเป็นสำนักสงฆ์ที่จ.เพชรบูรณ์ โดยอ้างว่าจะนำร่างหลวงพ่อแดงไปประดิษฐาน ให้ชาวบ้านสักการะ เมื่อถูกปฏิเสธจากพระเที่ยง เพราะตามกฎหมาย ร่างหลวงพ่อแดงเป็นของวัดท่าแห อาจจะเกิดแรงกดดัน ทำให้ก่อเหตุขโมยร่างหลวงพ่อ เป็นครั้งที่ 3

สำหรับ หลวงพ่อแดง อภิโชโต อุปสมบทที่วัดท่าแห ต่อมาได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดจินดาราม ก่อนจะย้ายกลับมาจำพรรษาที่วัดท่าแห เคยช่วยเหลือชาวบ้าน ด้วยการรักษาโรค ด้วยสมุนไพร จนเป็นที่นับถือ และมรณะภาพเมื่อปี 2536 แต่ร่างไม่เน่าเปื่อย ชาวบ้านเชื่อกันว่า ร่างหลวงพ่อกลายเป็นหิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง