นายกฯ ติงไทยพีบีเอส ไม่เสนอข่าวผลงานรัฐบาล

การเมือง
22 ก.ค. 59
20:14
310
Logo Thai PBS
นายกฯ ติงไทยพีบีเอส ไม่เสนอข่าวผลงานรัฐบาล
"พล.อ.ประยุทธ์" ย้ำการเดินหน้าโรดแมป รับ 2 ปี ทำไม่เสร็จทุกอย่าง ช่วงหนึ่งติงการนำเสนอข่าวของไทยพีบีเอส ว่าอยากให้เสนอสิ่งที่รัฐบาลแก้ปัญหาให้ประชาชน

วันนี้ (22 ก.ค.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบายเพื่อจัดทำแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 บางช่วงบางตอน นายกย้ำเรื่องการเดินหน้าตามโรดแมป การวางรากฐานของประเทศ และยอมรับว่า 2 ปีคงไม่สำเร็จทุกอย่าง นายกฯ ใช้เวลาพูดทั้งหมด 2 ชั่วโมง พร้อมกล่าวว่า รู้สึกกดดัน แต่ก็ไม่ท้อ เพราะมีคนสนับสนุน ขอให้ประชาชนรับฟังผลงานของรัฐบาล ช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ว่าต้องการให้นำเสนอผลงานที่รัฐบาลแก้ปัญหาให้ประชาชน

"ไทยพีบีเอสด้วย ต้องเอาสิ่งที่รัฐบาลทำมาเล่าให้ประชาชนฟังด้วย ถ้าเอาปัญหาประชาชนมาตีผมอย่างเดียว งบประมาณมาจากไหน ผมไม่ได้บอกว่าต้องมาเข้าข้างผม ก็เอาสิ่งที่รัฐบาลทำเสนอไปบ้าง ช่องอื่นเขาก็ทำ ใช่ไหม ตรงที่ทำสำเร็จไม่พูด ไปเอาถนนที่เป็นรูมาเสนอ ผมกำลังไล่ทำอยู่ เสร็จแล้วก็เอามาเสนอแล้วถามประชาชนว่าคิดยังไง เปลี่ยนผู้อำนวยการยังไงก็เหมือนเดิม เพราะข้างล่างคิดแบบเดิม คิดแบบปกติหมด หลายอย่างคิดปกติไม่ได้ หลายอย่างต้องคิดว่าจะสร้างความเข้าใจได้อย่างไร อะไรคือปัญหาของประเทศไทย และประชาชนจะช่วยคิดอย่างไร ผมเปิดดูทุกที ผมให้ลูกน้องเฝ้าดู ตรงไหนฟ้องมา ผมก็ให้ไปทำ แต่ไม่เคยชมผม แล้วก็ไปหาตรงใหม่มาอีก ตรงเก่าก็ไม่บอกว่าแก้แล้ว ก็กลายเป็นรัฐบาลสะสมไปเรื่อยๆ ไม่ทำอะไรเลย เดี๋ยวว่าจะดูอีกสักที" นายกฯ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง