พบเผารายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนประชามติที่กระทุ่มแบนอีก

การเมือง
23 ก.ค. 59
09:14
107
Logo Thai PBS
พบเผารายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนประชามติที่กระทุ่มแบนอีก
เย็นวานนี้ (22 ก.ค.) พบผู้ลอบเผาบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติ หน่วยที่ 7 ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

วันนี้ (23 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า เจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บรวบรวมร่องรอยบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธออกเสียงประชามติ ที่ถูกนำไปเผาบริเวณท่อระบายน้ำ ข้างศาลาอเนกประสงค์บ้านตาสด หมู่ 3 ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน ไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังมีการตรวจลายนิ้วมือแฝงจากหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ เช่น ขวดน้ำดื่ม ก้นบุหรี่ เป็นต้น

จ.อ.ดำรงไชย สมฤทธิ์ หัวหน้าฝ่ายปกครองเทศบาลตำบลดอนไก่ดี เปิดเผยว่า ได้นำรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติของหน่วยเลือกตั้งที่ 7 ต.ดอนไก่ดี มาติดไว้เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา และมีการตรวจสอบทุกวันทั้งเช้าและเย็น โดยเมื่อช่วงเช้าพบว่าบัญชีรายชื่อยังคงอยู่ในสภาพปกติ แต่พอมาช่วงเย็นเข้าตรวจสอบกลับพบว่าบัญชีรายชื่อฯ หายไปแล้ว และเมื่อเดินดูรอบๆ ก็พบว่าถูกนำไปเผาทิ้งที่ช่องด้านบนของท่อระบายน้ำ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

พ.ต.อ.ทีป ราญสระน้อย รองผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการสืบสวน หาข้อมูลถึงมูลเหตุของการกระทำ แต่ก็เชื่อได้ว่าไม่น่าจะเกิดจากความขัดแย้งทางการเมือง เนื่องจากพื้นที่ต.ดอนไก่ดี ไม่เคยมีเรื่องของการแบ่งสี หรือความขัดแย้งทางการเมืองเกิดขึ้นมาก่อน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง