"ปั่นเมือง" แอพพลิเคชั่น สำหรับนักปั่นจักรยาน

สังคม
23 ก.ค. 59
19:54
823
Logo Thai PBS
 "ปั่นเมือง"  แอพพลิเคชั่น สำหรับนักปั่นจักรยาน
สำหรับคนที่ชอบปั่นจักรยาน แล้วไม่ทราบว่ามีเส้นทางปั่นบริเวณไหนบ้าง แอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า "ปั่นเมือง" จะมาช่วยอำนวยความสะดวก ด้วยการค้นหาเส้นทางปั่นจักรยาน จุดพักต่างๆ หรือแม้แต่ร้านซ่อมจักรยานในประเทศไทย

วันนี้ ( 23 ก.ค.2559) แอพพลิเคชั่นปั่นเมือง จัดทำโดยมูลนิธิโลกสีเขียว ภายใต้แนวคิดสำหรับเป็นเครื่องมือสร้างเมืองจักรยานภาคประชาชน เพราะผู้ที่ใช้แอพพลิเคชั่นนี้จะสามารถค้นหาเส้นทางปั่นจักรยานในเมืองใหญ่ๆได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ในแผนที่ยังแสดงร้านซ่อมจักรยานที่ตั่งอยู่รอบๆเส้นทางที่เรากำลังปั่นผ่าน พร้อมทั้งจุดพักผ่อนไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านคอฟฟี่ช๊อป ให้นักปั่นได้แวะพักได้

นายศิระ ลีปิพัฒนวิทย์ นักรณรงค์ของมูลนิธิโลกสีเขียว กล่าวว่าข้อดีของแอพพลิเคชั่นปั่นเมืองนอกจากเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักปั่นจักรยานแล้ว สิ่งที่พิเศษคือนักปั่นที่ใช้แอพพลิเคชั่นนี้ ยังสามารถแชร์ข้อมูลหรืออุปสรรคต่างๆ ที่พบเจอในการปั่นจักรยาน เช่น สิ่งกีดขวางทางจักรยาน สภาพพื้นผิวของทางในแต่ละพื้นที่ได้

สำหรับแอพพลิเคชั่น "ปั่นเมือง" ขณะนี้เปิดให้ผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน สามารถดาวน์โหลดใช้งานได้แล้วทั้งในระบบ IOS และระบบ Android โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง