ผู้อพยพชาวซีเรียใช้มีดทำร้ายคนเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 คน ในเยอรมนี

ต่างประเทศ
25 ก.ค. 59
06:55
119
Logo Thai PBS
ผู้อพยพชาวซีเรียใช้มีดทำร้ายคนเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 คน ในเยอรมนี
เยอรมนีเผชิญเหตุร้ายอย่างต่อเนื่อง หลังเพิ่งเกิดเหตุกราดยิงที่ห้างสรรพสินค้าเมืองมิวนิกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ล่าสุดเกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นอีก เมื่อผู้อพยพชาวซีเรียใช้มีดทำร้ายคนเสียชีวิต 1 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน

วันนี้ (25 ก.ค.2559) ตำรวจจับผู้อพยพชาวซีเรียวัย 21 ปี ก่อเหตุใช้มีดทำร้ายคนเสียชีวิต 1 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 2 คนในเมืองรอทลิงเกน ทางภาคใต้ของเยอรมนีโดยผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตเป็นสตรี

จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่าการก่อเหตุมีความเกี่ยวพันกับการก่อการร้าย ขณะที่การตรวจประวัติพบว่าผู้อพยพชาวซีเรียรายนี้เคยก่อเหตุที่ทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บมาก่อน แต่ทางตำรวจยังไม่มีข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุเดินทางเข้ามาในเยอรมนีตั้งแต่เมื่อไหร่

เจ้าของร้านเคบับในเมืองรอทลิงเกนเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกจ้างในร้านและก่อนหน้านี้ได้มีปากเสียงกับลูกจ้างหญิงที่เป็นคนล้างจานและทั้งคู่พากันออกไปนอกร้าน ก่อนจะพบว่าลูกจ้างหญิงคนดังกล่าวถูกทำร้ายเสียชีวิต จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ทำร้ายคนในบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน

เจ้าของร้านเคบับเปิดเผยอีกว่า ผู้ก่อเหตุทำงานมาประมาณ 1 เดือน และเป็นคนสุขภาพ แต่เพื่อนร่วมงานกลับรู้สึกว่าเป็นคนแปลกและเชื่อว่าน่าจะเสพยา นับเป็นเหตุโจมตีพลเรือนที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ในยุโรปตะวันตก และเป็นเหตุร้ายในพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศเยอรมนีที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 10 วัน ในจำนวนนี้กลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสอ้างเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง 2 ครั้ง
ก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เยอรมนีเพิ่งเผชิญกับสะเทือนขวัญจากเหตุกราดยิงที่ห้างสรรพสินค้าเมืองมิวนิก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน โดยผู้ก่อเหตุ ซึ่งยิงตัวตาย เป็นชาวเยอรมันเชื้อสายอิหร่าน อายุ 18 ปี จากสืบสวนล่าสุดพบว่าผู้ก่อเหตุรายนี้่อาจได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุกราดยิงที่โรงเรียนในเมืองวินเนนเดน (Winnenden) ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนีเมื่อปี 2552 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน โดยวางแผนก่อเหตุมานานถึง 1 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง