เปิดใจ นายแพทย์สวย ผอ.รพ.กุดข้าวปุ้น

สังคม
25 ก.ค. 59
06:57
1,894
Logo Thai PBS
เปิดใจ นายแพทย์สวย ผอ.รพ.กุดข้าวปุ้น
จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์แชร์ภาพของหญิงสาวที่หน้าตาดี แต่มีการระบุชื่อนำหน้าเป็น นพ. ผอ.โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี สร้างความสนใจกับประชาชน ไทยพีบีเอสพูดคุยกับคุณหมอ ยืนยันการแต่งตัวเป็นหญิงไม่กระทบต่อการทำงาน สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำความดีเพื่อสังคม

วันนี้ (25 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ศุภฤกษ์ ศรีคำ อายุ 31 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอกุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี ให้การรักษาคนผู้ป่วยและสอบถามอาการด้วยภาษาอีสาน เพื่อสร้างความเป็นกันเองและคลายความกังวลให้กับผู้ป่วย

นพ.ศุภฤกษ์ บอกว่า ผู้ป่วยบางคนไม่ทราบว่าตนเองเป็นผู้ชาย โดยแต่งตัวเป็นผู้หญิงมาทำงานในฐานะแพทย์ตั้งแต่เมื่อ 5 ปีก่อน ส่วนการแปลงเพศได้เริ่มทำมาเป็นระยะจนปัจจุบันทำเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาที่แต่งเป็นหญิงไม่ได้ทำให้เพื่อนร่วมงานหรือคนไข้รู้สึกอึดอัดและที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว พร้อมมองว่าการเป็นเพศที่ 3 ไม่ได้ส่งผลกระทบกับการทำงาน ซึ่งการได้แสดงออกเป็นตัวของตัวเองและไม่ต้องซ่อนเร้นเป็นสิ่งสำคัญมาก ขอให้เป็นคนดี ทำดีเพื่อสังคม สังคมก็ยอมรับได้แล้ว ทั้งนี้ มีผู้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามและให้กำลังใจจำนวนมากหลังมีการแชร์ภาพในสื่อสังคมออนไลน์

ขณะที่ นพ.สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวถึง นพ.ศุภฤกษ์ ว่า เป็นคนที่ตั้งใจทำงาน อัธยาศัยดี เป็นกันเองกับเพื่อนร่วมงานและคนไข้ จึงเป็นที่รักของประชาชนที่มาใช้บริการ ส่วนการแต่งตัวเป็นผู้หญิงไม่ใช่เรื่องผิด เพราะปัจจุบันเพศที่ 3 เป็นที่ยอมรับของสังคม จึงถือเป็นสิทธิ์ส่วนตัวถ้าไม่ทำให้งานที่รับผิดชอบเสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง