"พิจิตร" ติดตั้งบัญชีผู้มีสิทธิ์ลงประชามติชุดใหม่ หลังถูกลิงฉีกทำลาย

ภูมิภาค
25 ก.ค. 59
16:09
185
Logo Thai PBS
"พิจิตร" ติดตั้งบัญชีผู้มีสิทธิ์ลงประชามติชุดใหม่ หลังถูกลิงฉีกทำลาย
จ.พิจิตร นำรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงประชามติชุดใหม่ไปติดตั้งที่หน่วยวัดหาดมูลกระบือ หลังถูกลิงกว่า 10 ตัวฉีกทำลาย ส่วนสาเหตุเชื่อว่าสีชมพูของบัญชีรายชื่อเป็นจุดสนใจของลิง

วันนี้ (25 ก.ค.2559) นายสุรชัย มณีประกร ประธานอนุกรรมการออกเสียงประชามติ ประจำ อ.เมือง จ.พิจิตร พร้อมด้วยนายประยูร จักรพัทรกุล ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำ จ.พิจิตร พร้อมด้วยประชาชนได้นำผลไม้จำนวนมากไปเลี้ยงลิงที่วัดหาดมูลกระบือ ซึ่งมีอยู่กว่า 200 ตัว เพื่อจะได้ไม่ไปฉีกกระดาษรายชื่อผู้มีสิทธิ์ชุดใหม่ที่นำไปติดตั้งใหม่ และเป็นการขอบคุณที่ลิงช่วยให้ประชาชนตื่นตัวกับการออกเสียงลงประชามติ จากเหตุการณ์ที่ลิงฉีกบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ใบรายชื่อชุดใหม่จำนวน 19 แผ่น ที่มีจำนวนรายชื่อผู้มีสิทธิ์ออกเสียงลงประชามติ จำนวน 306 คน ไปติดที่บอร์ดประชาสัมพันธ์ของทางวัด ซึ่งมีกระจกปิดไว้ป้องกันลิงมาฉีกซ้ำ โดยติดเป็นรายแผ่นประชาชนไม่ต้องพลิกหารายชื่อ เหมือนของเดิม

สำหรับวัดหาดมูลกระบือ ต.ย่านยาว อ.เมือง จ.พิจิตร มีฝูงลิงธรรมชาติที่อาศัยอยู่ในวัดและพื้นที่ป่าชุมชนกว่า 200 ตัว โดยปกติลิงจะอาศัยอยู่ร่วมกับพระ ประชาชน และสัตว์เลี้ยงในวัด แต่ด้วยนิสัยที่ซุกซนตามสัญชาตญาณทำให้ลิงจำนวนหนึ่งได้ทำลายบัญชีรายชื่อสร้างความวุ่นวายในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง