เกิดเหตุซุ่มยิงผู้ใหญ่บ้าน-ชรบ.บันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิต 1 คน

ภูมิภาค
25 ก.ค. 59
16:35
270
Logo Thai PBS
เกิดเหตุซุ่มยิงผู้ใหญ่บ้าน-ชรบ.บันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิต 1 คน
ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามทั้งเอ็ม 16 และอาก้า ซุ่มยิงผู้ใหญ่บ้านและชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านในพื้นที่บ้านบันนังกูแว ต.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน

วันนี้ (25 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามทั้งเอ็ม 16 และอาก้า ซุ่มยิงผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านบันนังกูแว และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเดียวกันบริเวณบ้านบันนังกูแว ต.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ก่อนจะถูกนำส่งโรงพยาบาลบันนังสตาและโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อภายหลัง คือนายอาแซ นิเซ็ง เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บันนังสตา ถูกยิงตามลำตัวและแผ่นหลัง หลายนัด อาการสาหัส ส่วนอีกคน คือนายสมาน โสภาพ เป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเดียวกัน ถูกยิงที่ลำตัว แขน อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบขณะทั้งคู่ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากรักษาความปลอดภัยโรงเรียน เพื่อกลับบ้านพัก ระหว่างทางเป็นสวนยางพารา ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุที่แอบอยู่ในป่า ใช้อาวุธปืนสงครามทั้งเอ็ม 16 และอาก้ากราดยิงหลายสิบนัด แต่ทั้งคู่พยายามใช้อาวุธปืนประจำตัวยิงตอบโต้ จนเกิดการปะทะกันกลุ่มก่อเหตุจึงได้ล่าถอยไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ หรือเรื่องส่วนตัว เพราะในพื้นที่ดังกล่าวมีประวัติการลอบยิงกันมาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งเป็นความขัดแย้งกันระหว่างกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง