รองนายก อบจ.เชียงใหม่พบผบช.ภาค 5 ยันไม่เกี่ยวใบปลิวร่างรัฐธรรมนูญ

การเมือง
26 ก.ค. 59
06:57
415
Logo Thai PBS
รองนายก อบจ.เชียงใหม่พบผบช.ภาค 5 ยันไม่เกี่ยวใบปลิวร่างรัฐธรรมนูญ
ตำรวจทหาร ตรวจค้นเทศบาลตำบลช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม การส่งจดหมาย และ ใบปลิว ที่มีเนื้อหาเห็นต่างร่างรัฐธรรมนูญ ขณะที่ รองนายก อบจ.เชียงใหม่ เข้าพบ ผบช.ภาค 5 ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการส่งจดหมายและใบปลิว

วานนี้ (25 ก.ค.) 

น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อขอรับทราบข้อมูล หลังตำรวจจับกุม ผู้ต้องหาในความผิด พ.ร.บ.ประชามติ และถูกเชื่อมโยงว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งจดหมาย และ ใบปลิว ที่มีเนื้อหาบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ

น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ รองนายก อบจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า นายวิศรุต ขวัญชัย หนึ่งในผู้ต้องหา เป็นอดีตลูกน้อง ปัจจุบันทำงานอยู่ที่เทศบาลตำบลช้างเผือก แต่ยืนยันว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับจดหมายบิดเบือนที่ถูกส่ง และ ตรวจยึดได้

ขณะที่ นายจำนง ไชยมงคล ทนายความ กล่าวถึงกรณีที่ผู้ต้องหาในคดีให้การซัดทอดว่า มีนักการเมืองท้องถิ่น เป็นผู้สั่งให้ส่งจดหมาย โดยยอมรับว่าน.ส.ทัศนีย์ เป็นผู้สั่งให้ส่งจดหมายบางส่วนไปให้กับประชาชนในพื้นที่ แต่ยืนยันว่า เนื้อหาในจดหมาย ไม่ได้ผิด พ.ร.บ.ประชามติ แต่เป็นการแสดงความเห็นในฐานะประชาชน

น.ส.ทัศนีย์บอกด้วยว่า นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีศักดิ์เป็นอา เดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เพื่อไปเยี่ยมลูกสาว โดยได้ทำเรื่องลาล่วงหน้าตั้งแต่ 3 เดือนก่อน พร้อมยืนยันว่า นายบุญเลิศ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 น.ส.ทัศนีย์ ได้เดินทางกลับ โดยตำรวจไม่ได้แจ้งข้อหาใดๆ ส่วนความคืบหน้าทางคดี

ด้าน พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ระบุว่า จากการสืบสวนพบว่า มีผู้ก่อเหตุ มากกว่า 5 คน ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจับกุม และ คาดว่าจะสามารถสาวไปถึงผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ทั้งในจ.เชียงใหม่ ลำพูน และ ลำปาง ขณะที่ ตำรวจ และ ทหาร นำกำลังเข้าตรวจค้น เทศบาลตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังได้เข้าตรวจสอบมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 23 ก.ค. และยึดหลักฐานที่เชื่อว่า น่าจะมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการเผยแพร่จดหมายบิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจยึดคอมพิวเตอร์ที่คาดว่า จะใช้ในการจัดทำเอกสาร และรถจักรยานยนต์ 1 คัน ของเทศบาลตำบลช้างเผือก ที่มีหลักฐานว่า ถูกใช้ในการนำจดหมายไปหย่อนลงตู้ไปรษณีย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง