ลอบวางระเบิดทหารชุด รปภ.ครู จ.นราธิวาส ไร้เจ็บ - ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ วันนี้

ภูมิภาค
26 ก.ค. 59
11:26
166
Logo Thai PBS
 ลอบวางระเบิดทหารชุด รปภ.ครู จ.นราธิวาส ไร้เจ็บ - ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ วันนี้
เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดรักษาความปลอดภัยครูใน จ.นราธิวาส แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (26 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความปลอดภัยครู ที่บริเวณถนนบ้านมะนังกาหยี หมู่ 1 ต.มะนังตายอ อ.เมือง จ.นราธิวาส แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ โดยที่เกิดเหตุบริเวณเสาโคนป้ายบอกสัญญาณจราจรริมถนน ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด เสาปูนซิเมนต์ได้รับความเสียหายเล็กน้อยและมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องและมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่ผู้ก่อเหตุประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิค หนัก 20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และพงหญ้ารกทึบริมทาง

 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุจากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ทหารชุดดังกล่าวได้เดินเท้าลาดตระเวน เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง เมื่อถึงที่เกิดเหตุผู้ก่อเหตุซึ่งแฝงตัวอยู่ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิด จนเกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์รุนแรงรายวัน


ทั้งนี้ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ประชุมร่วมกับผู้บังคับหน่วยความมั่นคงที่หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์จากผลการปฏิบัติงานทั้ง 7 กลุ่มงาน ช่วงที่ผ่านมา โดยมีแนวโน้มการวางกำลังในปี 2560 และมอบรางวัลให้แก่หน่วยปฏิบัติงานดีเด่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง