ประกาศขายบ้าน 4 ล้าน หนี รง.อุตสาหกรรม หลังได้รับผลกระทบจากมลพิษ

สังคม
26 ก.ค. 59
13:52
724
Logo Thai PBS
ประกาศขายบ้าน 4 ล้าน หนี รง.อุตสาหกรรม หลังได้รับผลกระทบจากมลพิษ
ผู้ซื้อบ้านจัดสรร ราคากว่า 4 ล้านบาท ย่านติวานนท์ ประกาศขายบ้านหนีโรงงานอุตสาหกรรม โดยอ้างว่าก่อนตัดสินใจซื้อ ได้รับข้อมูลจากตัวแทนขายโครงการว่าโรงงานดังกล่าวปิดไปแล้ว แต่พอเข้าอยู่ได้ไม่นานพบโรงงานเปิดดำเนินการจึงได้รับผลกระทบ

วันนี้ (26 ก.ค.2559) ผู้อยู่อาศัยในโครงการบ้านจัดสรร เดอะวิลเลจ ติวานนท์ จ.นนทบุรี ร้องทุกข์หลังจากซื้อบ้านจัดสรร ซึ่งอยู่ติดกับโรงงานประกอบการผลิตน้ำมันพืช ต่างบอกถึงสาเหตุของการตัดสินใจซื้อบ้านเพราะได้รับการยืนยันจากตัวแทนขายโครงการบ้านว่าโรงงานแห่งนี้ปิดกิจการไปแล้วและไม่สามารถเปิดดำเนินการได้อีก เนื่องจากเป็นพื้นที่สีเขียว

 

 

หนึ่งในผู้อยู่อาศัย กล่าวว่าซื้อบ้านเมื่อปลายปี 2557 ต่อมาในช่วงกลางปี 2558 เริ่มมีผลกระทบจากโรงงาน ที่เริ่มเดินเครื่องจักร พบว่ามีเขม่าควัน กลิ่นเหม็น และเสียงดัง จนบางรายต้องย้ายไปอยู่ที่อื่นและประกาศขายบ้าน

 

ภายหลังตรวจสอบพบว่าโรงงานดังกล่าวไม่เคยปิดกิจการอย่างที่ตัวแทนขายบ้านกล่าวอ้าง จึงรวมตัวกับผู้อยู่อาศัยทั้งรายเก่าและรายใหม่ ร้องต่อหน่วยราชการให้ความช่วยเหลือทาง

 

 

ด้านตัวแทนโครงการบ้านจัดสรร ชี้แจงผ่านเอกสารว่า ได้ประสานไปยังสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด เทศบาลนครปากเกร็ด และศูนย์ดำรงค์ธรรม ให้เข้ามาตรวจสอบเรื่องมลพิษแล้วและขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจพิสูจน์ควันและฝุ่นละอองให้กับลูกบ้าน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง