นักข่าวเตรียมแจ้งความเอาผิดหมอเปรมศักดิ์ กรณีสั่งจับขัง-แก้ผ้า วันนี้

ภูมิภาค
27 ก.ค. 59
06:46
267
Logo Thai PBS
นักข่าวเตรียมแจ้งความเอาผิดหมอเปรมศักดิ์ กรณีสั่งจับขัง-แก้ผ้า วันนี้
สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ ประณาม นr.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส.ส.ขอนเเก่น กักขังหน่วงเหนี่ยวสื่อมวลชน เหตุไม่พอใจการนำเสนอข่าว ขณะที่ผู้สื่อข่าวทั้ง 5 คนเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนพ. เปรมศักดิ์

วันนี้ (27 ก.ค.2559) จากกรณีมีกระแสข่าวจากสังคมออนไลน์ ส่งต่อภาพ นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต ส.ส.ขอนแก่น ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ได้ไปสู่ขอเจ้าสาวเมื่อหลายวันที่ผ่านมา โดยมีการระบุว่า เด็กสาวคนดังกล่าวศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

สื่อมวลชนที่อยู่ในเหตุการณ์ อ้างว่า นพ.เปรมศักดิ์ ประสานมายังสื่อมวลชนใน จ.ขอนเเก่น เพื่อแถลงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยนัดหมายให้นักข่าวมาพบที่เทศบาลเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังจากนักข่าวเดินทางมาถึงจุดนัดหมายเเล้ว เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบ้านไผ่ 4 คน ปิดล็อกห้องประชุม ก่อนจะยึดอุปกรณ์การสื่อสาร กล้องวีดีโอ กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ จากนั้นก็ตำหนิการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนอย่างหนักเเละสั่งให้เจ้าหน้าที่ จับนักข่าวอาวุโสของเดลินิวส์ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น แก้ผ้า จนเหลือแต่กางเกงชั้นใน เเละสั่งกักตัวนักข่าวทุกสำนักไว้ในห้องตั้งแต่ 10.30 น. ไปจนถึง 12.00 น.

ล่าสุด พ.ท.พิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น และสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำดังกล่าวว่า เป็นการคุกคาม และไม่ให้เกียรติสื่อ ไม่ควรทำเช่นนี้ หากไม่พอใจ ยังมีอีกหลายวิธีที่จะสามารถดำเนินการได้ ขณะที่ผู้สื่อข่าวทั้ง 5 คนเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนพ. เปรมศักดิ์ ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ ในวันนี้ เวลา 09.00 น.

ด้าน พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวานิชย์ ผู้บังคับการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หากมีการกักขังนักข่าวอาวุโสของเดลินิวส์จริง ถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายแน่นอน เนื่องจากเข้าข่ายกักขังหน่วงเหนี่ยว ทั้งนี้ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกับรายงานความคืบหน้ามาเป็นระยะแล้วขณะที่นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เตรียมทบทวนการมอบรางวัล "คนจิตอาสาตามรอยพ่อของแผ่นดิน" ให้กับ นพ.เปรมศักดิ์ ที่รัฐสภา ในวันที่ 11 ส.ค.นี้ ในฐานะคุณหมอผู้ให้ความช่วยเหลือในด้านสาธารณสุขแก่ผู้ตกทุกข์ได้ยาก จากการจัดตั้งกองทุน "คนบ้านไผ่ไม่ทอดทิ้งกัน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง