ตร.ให้ประกัน "นริศราวัลถ์" ที่นราธิวาส เตรียมทนายฟ้องกลับ ร.อ.คนแจ้งความ

ภูมิภาค
27 ก.ค. 59
10:39
6,611
Logo Thai PBS
ตร.ให้ประกัน "นริศราวัลถ์" ที่นราธิวาส เตรียมทนายฟ้องกลับ ร.อ.คนแจ้งความ
น.ส.นริศราวัลถ์ แก้วนพรัตน์ หลานสาวของพลทหารวิเชียร เผือกสม เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นประมาท กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นราธิวาส แล้ว ระบุยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เตรียมปรึกษาทนายฟ้องกลับทั้งแพ่ง-อาญา

วันนี้ (27 ก.ค.)ตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส ควบคุมตัว น.ส.นริศราวัลถ์ แก้วนพรัตน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาสในความผิดข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มาทำประวัติและพิมพ์ลายนิ้วมือ ซึ่งการการออกหมายจับครั้้งนี้สืบเนื่องมาจากมีบุคคลมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนภูธรเมืองนราธิวาส (มีรายงานว่า ผู้ที่เข้าแจ้งความ น.ส.นริศราวัลถ์ ในคดีหมิ่นประมาท คือ ร.ท.ภูริ เพิกโสภณ อดีตผู้บังคับหน่วยของ พลทหารวิเชียร เผือกสม ปัจจุบันเป็นพ.ต.แล้ว) ขอให้มีการดำเนินคดีกับ น.ส.นริศราวัลถ์ ที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค เรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับน้าชายคือนายวิเชียร เผือกสม อดีตพลทหารกองประจำการ หน่วยฝึกของค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในสังกัด กรมทหารราบที่ 151 กองพันทหารราบ ที่ 3 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ที่เสียชีวิตระหว่างรับราชการทหาร เมื่อปี 2554 เนื่องจากถูกลงโทษทางวินัย โดยบุคคลดังกล่าวระบุว่า ได้รับความเสียหายจากการโพสต์ข้อความดังกล่าว

น.ส.นริศราวัลถ์ เปิดเผยว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าถูกฟ้องร้องดำเนินคดี และไม่เคยได้รับหมายเรียกจากตำรวจ พร้อมยืนยันจะขอต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม นอกจากนี้ได้เตรียมปรึกษาทนายเพื่อทำเรื่องแก้ต่างและรวบรวมหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนต่อไปและหากพิสูจน์แล้วไม่มีความผิดจะดำเนินการฟ้องกลับทั้งทางแพ่งและอาญา

ด้านทนายความกล่าวว่า หลังได้รับการประกันตัว ก็จะรวบรวมพยานหลักญานเพื่อต่อสู้คดีในชั้นศาล ซึ่งจากการตรวจสอบข้อความในเฟซบุ๊ก ก็เป็นการโพสต์เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับญาติผู้เสียชีวิต ไม่ได้กล่าวหาใคร

สำหรับนางสาวนริศราวัลถ์ เคยร้องเรียนเรื่องน้าชายถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 และยังคงร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีทหารบางนายถูกลงโทษไปแล้ว จนกระทั่งเมื่อวานนี้ถูกตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลมักกะสันเข้าควบคุมตัวขณะปฏิบัติหน้าที่ ที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในกรุงเทพมหานครโดยในหมายศาลระบุ การออกหมายจับตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา จากนั้นถูกนำตัวไปที่สถานตำรวจนครบาลมักกะสัน เพื่อรอให้พนักงานสอบสวนภูธรเมืองนราธิวาสมารับตัว และได้รับการปล่อยตัวในที่สุด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง