โชว์รูมรถยนต์ย่านพุทธมณฑลสาย 4 ถล่มระหว่างก่อสร้าง บาดเจ็บ 13 คน

อาชญากรรม
27 ก.ค. 59
16:30
630
Logo Thai PBS
โชว์รูมรถยนต์ย่านพุทธมณฑลสาย 4 ถล่มระหว่างก่อสร้าง บาดเจ็บ 13 คน
เกิดเหตุอาคารโชว์รูมรถยนต์อีซูซุสูงประมาณ 3-4 ชั้นย่านถนนพุทธมณฑลสาย 4 ทรุดตัวระหว่างการก่อสร้าง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 13 คน

วันนี้ (27 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุอาคารโชว์รูมรถยนต์อีซูซุบริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 4 (เพชรเกษม – บรมราชชนนี) ใกล้วัดนครชุมชื่น ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างทรุดตัว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 13 คน โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบสภาพความเสียหายของโครงสร้างอาคารดังกล่าว ซึ่งมีความสูงประมาณ 3-4 ชั้น

 

 

นายโสนน้อย คงขันธ์ ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงอาคารลั่นจากนั้นโครงสร้างทยอยทรุดตัวลง และพบว่าคนงานที่ทำงานอยู่ภายในวิ่งหนีออกมา โดยอาคารนี้ก่อสร้างมาได้ประมาณ 1 ปี

 

 

ขณะที่นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า เบื้องต้นสาเหตุคาดว่าเกิดจากการรับน้ำหนักของโครงสร้างรับแบบอาคารก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานเพียงพอ จึงทำให้เกิดทรุดตัว และเมื่อมีการนำรถบรรทุกปูน เทปูนตามแบบก่อสร้างที่บริเวณชั้น 3 ส่งผลให้อาคารทรุดตัวลงและมีคนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ 13 คน บางส่วนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และเบื้องต้นตำรวจภูธรโพธิ์แก้วแจ้งข้อหากับวิศวกรผู้ควบคุมงานก่อสร้างในความผิดฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ พร้อมเร่งสอบสวนขยายผลว่า มีสาเหตุใดอีกที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง