มติ ก.ตร.แต่งตั้ง "พล.ต.ท.ศานิตย์" เป็น ผบช.น. หลังรักษาการนานกว่า 9 เดือน

อาชญากรรม
27 ก.ค. 59
16:51
553
Logo Thai PBS
มติ ก.ตร.แต่งตั้ง "พล.ต.ท.ศานิตย์" เป็น ผบช.น. หลังรักษาการนานกว่า 9 เดือน
ที่ประชุม ก.ตร.มีมติแต่งตั้ง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังรักษาการนานกว่า 9 เดือน ชี้ผลงานเป็นที่ประจักษ์

วันนี้ (27 ก.ค.2559) พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) มีมติเห็นชอบตามที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสนอให้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ขึ้นรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เหตุผลในที่ประชุมว่า พล.ต.ท.ศานิตย์ ผ่านการประเมิน มีผลงานเป็นที่ประจักษ์สามารถดำเนินการตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ พร้อมยืนยันการตั้ง พล.ต.ท.ศานิตย์ ไม่มีแรงบีบหรือกดดันจากฝ่ายการเมือง ส่วนจะมีการโยกย้ายตำแหน่งอื่นๆ พร้อมผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในวาระประจำปี 2559 ซึ่งจะมีการโยกย้ายในอีก 2 เดือนหรือไม่นั้น เป็นดุลพินิจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่จะพิจารณา

นอกจากนี้ ที่ประชุม ก.ตร.ยังมีมติเห็นชอบให้ย้าย พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เป็นผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แทนตำแหน่ง พล.ต.ท.ศานิตย์ และมีคำสั่งย้ายสลับระหว่าง พล.ต.ต.สรไกร พูลเพิ่ม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร กับ พล.ต.ท.อิทธิ พล อิทธิสารรณขัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครนายก และ พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สลับกับ พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เนื่องจากผลสอบสวนจากคำสั่ง คสช.เรื่องการปราบปรามการค้ามนุษย์

นอกจากนี้ ที่ประชุม ก.ตร.ยังมีมติเห็นชอบในหลักการยุบ ยกเลิก ตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.และที่ปรึกษา สบ.10 เทียบเท่า รอง ผบ.ตร.ยศ พล.ต.อ.จำนวน 8 ตำแหน่ง, ยุบเลิกตำแหน่ง ผช.ผบ.ตร./ผบช.และเทียบเท่า ผบช.ยศ พล.ต.ท.จำนวน 11 ตำแหน่ง และยกเลิกตำแหน่งรอง ผบช.ยศ พล.ต.ต.จำนวน 3 ตำแหน่ง ส่วนกรณีเงินค่าตอบแทนสำหรับผู้ปฏิบัติงานในตำแหน่งพนักงานสอบสวน หลังจากกระทรวงการคลังอนุมัติแล้ว ก็ได้แจ้งในที่ประชุม ก.ตร.ให้รับทราบ หลังจากนี้จะดำเนินการตามระเบียบ ยืนยันจะได้รับเงินย้อนหลังทุกตำแหน่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง