"รัชนก" เจองานหนัก หลังแบ่งสายโอลิมปิก

กีฬา
27 ก.ค. 59
20:03
240
Logo Thai PBS
"รัชนก" เจองานหนัก หลังแบ่งสายโอลิมปิก
หลังมีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันแบดมินตัน การลุ้นเหรียญของ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ในโอลิมปิกครั้งนี้ถือว่าค่อนข้างหนัก เนื่องจากมีคู่แข่งจากญี่ปุ่นถึง 2 คน ที่จะเป็นอุปสรรคก่อนเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ

วันนี้ (27 ก.ค.2559) รัชนก อินทนนท์ มือ 4 ของโลกจาก ไทยได้เป็นมือวางในกลุ่ม แอล การเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มมีความเป็นไปได้สูง เพราะไม่น่าจะมีปัญหากับการเอาชนะ ยิป ปุย ยิน จาก ฮ่องกง และ คาติ โตลมอฟฟ์ จากเอสโตเนีย แต่งานหนักสำหรับ "น้องเมย์" จะเริ่มตั้งแต่รอบ 16 คนสุดท้าย เพราะมีโอกาสพบกับ อากาเนะ ยามากูชิ จากญี่ปุ่น มือวางของกลุ่ม เค ซึ่งสถิติการพบกัน 9 ครั้งที่ผ่านมาค่อนข้างสูสี น้องเมย์ ชนะ 5 แพ้ 4 แต่ถ้าวัดความมั่นใจน้องเมย์น่าจะมีมากว่าหลังชนะได้ทั้ง 2 ครั้งทั้งใน ออล อิงแลนด์ และ สิงคโปร์ โอเพ่น

 

 

ส่วนในรอบ 8 คน คู่แข่งคาดว่าจะได้พบกันคือ โนโซมิ โอกูฮาระ เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวออล อิงแลนด์ ในปีนี้ ซึ่ง โอกูฮาระ ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตา ชนะ "น้องเมย์" ได้ตลอด 4 ครั้งหลังสุดที่พบกันตลอดปี 2015 รัชนกอินทนนท์ ให้สัมภาษณ์หลังการแบ่งสายว่าจะต้องเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ

 

 

หาก "น้องเมย์" เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ คู่แข่งที่จะเจอเป็นไปได้ทั้ง ปุสซาลา สินธุ จาก อินเดีย, ไท้ ซู่ หยิง จาก ไต้หวัน หรือหนักสุดอาจจะเป็น หวัง ยี่ฮาน คู่ปรับเก่าจากจีน ที่้น้องเมย์เพิ่งปลดล็อคเอาชนะได้เป็นครั้งแรก จากการพบกันทั้งหมด 13 ครั้ง ถ้าน้องเมย์ผ่านรอบนี้ไปได้ จะการันตีการคว้าเหรียญเงินให้กับตัวเองได้ทันที

 

 

สำหรับการแบ่งสายกีฬาแบดมินตันในโอลิมปิกครั้งนี้ในรอบแรกแบ่งเป็น 16 กลุ่ม กลุ่มเอ ถึง พี ทั้งนี้มือวางอันดับ 1 อยู่ในกลุ่ม เอ มือ 2ในกลุ่มพี และมือ 3 อยู่ในกลุ่มอี ส่วนกลุ่มบี เอฟ และโอ เป็นกลุ่มแถมเพราะไม่มีนักกีฬาแต่ถูกวางไว้ในรอบ 16 โดยกลุ่มบีรอเจอแชมป์กลุ่ม เอ ,กลุ่มเอฟ รอเจอแชมป์กลุ่มอี และกลุ่มโอ รอเจอแชมป์กลุ่มพี การจัดสายแบบนี้เพื่อเพิ่มโอกาสให้มือวาง 1-3 ได้สิทธิ์บายเข้าไปรอในรอบ 8 คน เพราะกลุ่มบี เอฟ และ โอ ไม่มีนักกีฬานั่นเอง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง