ตร-ทหารค้นบ้านชายชาวอุบลราชธานีสวมเสื้อ"โหวตโน รัฐธรรมนูญ" ยันไม่เจตนา

การเมือง
28 ก.ค. 59
06:42
172
Logo Thai PBS
ตร-ทหารค้นบ้านชายชาวอุบลราชธานีสวมเสื้อ"โหวตโน รัฐธรรมนูญ" ยันไม่เจตนา
ตำรวจ ทหารค้นบ้านชาย จ.อุบลราชธานีสวมเสื้อ"โหวตโน รัฐธรรมนูญ" ยันไม่มีเจตนาจะเคลื่อนไหวคัดค้านการลงประชามติ ขณะที่ทั่วประเทศยังคงเดินหน้ารณรงค์ให้ประชาชนมาออกเสียงประชามติ 7 ส.ค.นี้ เตรียมความพร้อมในการจัดการหน่วยออกเสียงประชามติป้องกันเหตุไม่พึงประสงค์

วันนี้ ( 28 ก.ค.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วยทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย เข้าตรวจค้นบ้านพัก นายอติเทพ อิ่มวุฒิ ในต.แจระแม เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังพบว่า นายอติเทพ สวมเสื้อยืดสีดำสกีนตัวอักษรสีแดงด้านหลังคำว่า "โหวตโน รัฐธรรมนูญ" เมื่อ 2 วันก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับการต่อต้านการออกเสียงประชามติเพิ่มเติม ขณะที่นายอติ ยืนยันว่า ได้เสื้อมาจากเพื่อนและไม่มีเจตนาจะเคลื่อนไหวคัดค้านการลงประชามติ เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวไป

ส่วนกรณีที่บัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ออกเสียงประชามติ ที่ปิดไว้ยังอาคารหอประชุมที่ทำการลูกเสือชาวบ้าน บ้านป่ายาง ม.8 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย กกต.ประจำอำเภอแม่สาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สาย และได้นำบัญชีรายชื่อฉบับใหม่ไปปิดทดแทนบัญชีรายชื่อที่หายไปแล้ว พร้อมได้นำกล้องวงจรปิดไปติดตั้งไว้บริเวณที่ปิดบัญชีรายชื่อ เพื่อป้องกันการหายซ้ำสอง

ขณะที่ กกต.ประจำจังหวัดสงขลา เตรียมความพร้อมในการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนเดินทางออกมาใช้สิทธิ์ไปจนถึงระดับหมู่บ้านผ่านตัวแทนศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยและการเลือกตั้งระดับตำบล ส่วนการเตรียมความพร้อมสถานที่ หน่วยออกเสียงจำนวน 1,744 หน่วย ใน 16 อำเภอ บุคลากรประจำหน่วย รวมถึงการปิดประกาศรายชื่อ พร้อมแล้วทั้งหมด ส่วนปัญหาคูหามีไม่เพียงพอ ขณะนี้ได้ประสานจังหวัดใกล้เคียง ขอรับการสนับสนุนแล้ว

ขณะที่ นักเรียน ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่เทศบาล ต.พุดซา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ร่วมเดินขบวนรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ ออกไปใช้สิทธิ์ลงเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 7 สิงหาคม นี้ โดยถือป้ายเดินประชาสัมพันธ์ไปตามชุมชนต่างๆ ระยะทางกว่า 3 กม. สร้างความสนใจให้กับประชาชนจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง