ปศุสัตว์ชี้ "เข็มฉีดยาในหมูย่าง" มาจากหมูลักลอบชำแหละ

สังคม
28 ก.ค. 59
06:54
629
Logo Thai PBS
ปศุสัตว์ชี้ "เข็มฉีดยาในหมูย่าง" มาจากหมูลักลอบชำแหละ
จากกรณีมีผู้โพสต์ภาพและข้อความผ่านทางเฟสบุ๊ก ระบุว่า พบเข็มฉีดยาในเนื้อคอหมูย่างที่รับประทาน ทางปศุสัตว์จังหวัดสุพรรณบุรี ชี้แจงว่ากรณีดังกล่าวอาจจะเกิดขึ้นได้กับร้านที่ซื้อเนื้อหมูที่ลักลอบชำแหละกันเอง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nemo Wannarot โพสต์ข้อความ ระบุว่า กินหมูย่างแล้วพบสิ่งแปลกปลอมลักษณะคล้ายเข็มอยู่ในเนื้อหมู โดยการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่าผู้เสียหาย คือ น.ส.วรรณรท ขำดี ชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเล่าว่า ไปรับประทานคอหมูย่างกับครอบครัวและพบวัสดุแหลมทิ่มบริเวณกระพุ้งแก้ม เมื่อคายออกมาพบว่า วัสดุมีลักษณะคล้ายเข็มฉีดยา ยาวประมาณ 3 ซม. จึงนำมาโพสต์เฟซบุ๊กเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้บริโภคและต้องการเตือนให้ผู้ชำแหละสุกร ตรวจสอบคุณภาพเนื้อหมู

ด้านนายสันติ อัจยุตโภคิน ปศุสัตว์จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า กรณีกินเนื้อคอหมูย่างแล้วเจอเข็มฉีดยาเป็นไปได้น้อยมาก แต่ก็เกิดขึ้นได้เพราะแม่ค้าขายคอหมูย่างมักซื้อหมูที่ชาวบ้านลักลอบชำแหละกันเอง ดังนั้น ผู้บริโภคควรเลือกซื้อให้ดีและควรซื้อหมูที่ชำแหละกับเขียงหมูที่ได้รับการอนุญาต

ขณะที่แม่ค้าขายคอหมูย่าง ร้านริมถนนสายบางตาเถร-สองพี่น้อง กล่าวว่า รู้สึกตกใจกับเรื่องดังกล่าว แต่ที่ร้านขายมานาน 17 ปีและไม่เคยพบกรณีนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง