ผู้เสียหายเรียกร้อง บ.ฟอร์ด รับซื้อรถยนต์คืน หลังมีปัญหาระบบเกียร์

สังคม
28 ก.ค. 59
16:00
8,823
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายเรียกร้อง บ.ฟอร์ด รับซื้อรถยนต์คืน หลังมีปัญหาระบบเกียร์
ผู้เสียหายนำรถยนต์ฟอร์ดเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ สคบ.เพื่อให้เป็นคนกลางไกล่เกลี่ยกับผู้ประกอบการนำเข้ารถยนต์ โดยยื่นข้อเสนอให้บริษัทรับซื้อรถยนต์คืน เพราะไม่สามารถซ่อมแซมให้เกิดความปลอดภัยได้

วันนี้ (28 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของรถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า 12 นำรถยนต์มาจอด พร้อมทั้งร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) หลังพบว่ารถยนต์มีปัญหาเกี่ยวกับระบบเกียร์

น.ส.ทรงศิริ จุมพล ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลาก สคบ.เปิดเผยว่า ทาง สคบ.เป็นคนกลางและรับเรื่องร้องเรียนไว้ โดยประสานกับทางผู้ประกอบการบริษัทนำเข้ารถยนต์ฟอร์ด มาร่วมเจรจาไกล่เกลี่ย หาข้อตกลงร่วมกัน โดยจะทำบันทึกการเจรจาไว้ และหากไม่สามารถตกลงกันได้ จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองข้อกฎหมายของ สคบ. โดยมีแนวทาง คืออาจจะบังคับใช้กฎหมาย และรับฟังข้อเท็จจริงของทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการ โดยผู้ประกอบการอาจจะต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้บริโภค หรืออาจจะถึงขั้นตอนที่ผู้บริโภคต้องไปฟ้องร้องต่อศาล

ส่วนวันนี้ ผู้เสียหายยังยืนยันให้ผู้ประกอบการรับซื้อรถยนต์คืน เนื่องจากรถยนต์ไม่สามารถซ่อมแซมให้ใช้การได้สมบูรณ์ และเป็นปัญหาเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งการไกล่เกลี่ยต้องรอทางผู้ประกอบการนำข้อเสนอไปพิจารณากันอีกครั้ง จากนั้น ตามกรอบกฏหมายประมาณ 15 วัน จะต้องนำเรื่องเข้าแจ้งต่อ สคบ.อีกครั้ง โดยหากไม่สามารถตกลงกันได้ ก็จะเข้าสู่กระบวนการของคณะอนุกรรมการ สคบ.ชุดที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง