"ประวิตร"ยันเด้งผู้การมหาชัยเพราะถูกร้องค้ามนุษย์

การเมือง
28 ก.ค. 59
16:03
262
Logo Thai PBS
"ประวิตร"ยันเด้งผู้การมหาชัยเพราะถูกร้องค้ามนุษย์
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันการโยกย้ายผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เป็นไปตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 33/2559 ส่วนเรื่องให้ข้าราชการไปปฏิบัติหน้าที่ราชการหน่วยงานอื่นยึดเหตุผลที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุเป็นการย้ายตามวงรอบปก

วันนี้ (28 ก.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เปิดเผยผลประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) กรณีการโยกย้าย พล.ต.ท.วีระพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และการย้ายสลับตำแหน่งผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร กับผบก.ภ.จว.นครนายก นั้น ยังถือว่าเป็นการดำเนินการตามคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่ 33/2559 เรื่องให้ข้าราชการไปปฏิบัติหน้าที่ราชการหน่วยงานอื่นด้วย เพราะได้รับการร้องเรียนว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ จึงจำเป็นต้องย้ายออกนอกพื้นที่ เพื่อทำการสอบสวนก่อน โดยใช้เวลาภายใน 30 วัน พร้อมยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมยอมรับว่ายังมีนายตำรวจอีกจำนวนหนึ่งที่จะต้องตรวจสอบในกรณีเดียวกัน

ขณะที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การโยกย้ายผบช.ภาค 9 ไปประจำสำนักงานผบ.ตร. เป็นการย้ายตามวงรอบปกติ แต่ยอมรับว่าการโยกย้ายผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร สลับกับผบก.ภ.จว.นครนายก เพราะถูกร้องเรียนการค้ามนุษย์

นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวยืนยันกรณีให้พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังจากรักษาราชการแทน มาหลายเดือนแล้ว เป็นกรณีที่เหมาะสมที่สุดแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง